<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ARK Invest มองพื้นฐาน Bitcoin ยังแข็งแกร่ง น่าลงทุน แม้กราฟจะแดงเถือกก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน ARK ได้ตัวรายงาน “The Bitcoin Monthly” ซึ่งเป็นได้บอกเกี่ยวกับข้อเท็จจริงของ Bitcoin โดยทาง ARK ได้นำนักวิเคราะห์ที่เชี่ยวชาญของพวกเขามาตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกให้พวกเราได้อ่านกันอย่างง่าย ๆ

นักวิเคราะห์ของ ARK ที่โลดแล่นอยู่บน Twitter อย่างนาย Yassine Elmandjra เขาได้บอกว่า “The Bitcoin Monthly” จะเริ่มเผยแพร่ในเดือนนี้บนเว็บไซต์ของ ARK เขาได้อธิบายว่ารายงานนี้เป็นรายงานที่เกี่ยวกับรายละเอียดและกิจกรรม On-chain ที่เกี่ยวข้อง และแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใส และการเข้าถึงข้อมูล Blockchain

วันนี้เราจะมาดูข้อมูลเชิงลึกในรายงาน “The Bitcoin Monthly” ของฉบับเดือนพฤษาคมกัน

“Bitcoin ปิดแท่งแดงในเดือนพฤษาคมโดยลดลงจาก 38,480 ดอลลาร์ มาเป็น 31,835 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงมา 17.2%” สิ่งนี้ดูเหมือนจะเป็นจุดเริ่มต้นของตลาดหมี และการล่มสลายของ Terra ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ทำให้ตลาดหมีรุนแรงกว่าที่ควรจะเป็น

“Bitcoin ได้มีแท่งรายสัปดาห์แดงติดกัน 9 แท่ง ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งสิ่งนี้บ่งชี้ถึงสภาวะการขายที่มากเกินไป” แท่งแดง 9 แท่งเป็นข้อเท็จจริงที่น่ากลัวสำหรับหลาย ๆ คน

“Bitcoin ลดลงกว่า 57% เมื่อเทียบกับระดับ All-Time-High ในเดือนพฤศจิกายน 2021 แต่จากข้อมูลในอดีตพบว่าตลาดการลดลงของตลาดหมีจากระดับ All-Time-High ครั้งก่อนอยู่ที่ 76%” นี่หมายความว่าสิ่งต่าง ๆ อาจจะแย่ลงหรือไม่ ซึ่งเป็นสิ่งไม่มีใครรู้ แต่ยังไงก็ตามสถิติก็คือสถิติเราไม่สามารถคาดการณ์อะไรจากมันได้ 100%

เครือข่าย Bitcoin กำลังแข็งแกร่ง

“แม้จะมีการเทขาย Bitcoin อย่างต่อเนื่อง แต่ Bitcoin ก็ไม่ต่ำกว่าระดับต้นทุนใน On-chain ที่ราคา 24,000 ดอลลาร์ และไม่ต่ำกว่าค่า moving average ที่ราคา 22,000 ดอลลาร์” เครือข่าย Bitcoin ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การล่มสลายของ Terra แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin ยังไม่หลุดเส้นแนวโน้มสำคัญใด ๆ 

“66% ของอุปทาน Bitcoin ไม่ได้เคลื่อนไหวในช่วง 1 ปี ซึ่งเป็นการพิสูจน์ถึงความเชื่อมันในตลาดระยะยาวและการมีฐานผู้ถือที่แข็งแกร่ง” แม้ว่าจะเกิดการผันผวนในตลาด แต่ Bitcoiners ก็ยังคง HODL ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะเขาเชื่อนี่เป็นโอกาสที่จะทำให้พวกเขามีอิสระภาพทางเศรษฐกิจ

“ผู้ถือระยะสั้นขาดทุนกว่า 35% ” หากคุณเป็นนักเทรดระยะสั้น คุณอาจจะกำลังได้รับผลกระทบการราคา Bitcoin ในตอนนี้ นี้เป็นการสังหารหมู่นักเทรดระยะสั้นอย่างแท้จริง

ARK มองว่าตลาดจะก้าวกระโดดด้วยตัวของมันเอง

ทาง ARK ได้ออกมาบอกว่า “ตลาด Future มีการซื้อขายสูงถึง 450,000 BTC ตลอดเวลา” นอกจากนี้ยัง “มีสัญญาณที่บอกถึงการเปิด Long ที่กำลังมีมากขึ้น” สิ่งนี้สำคัญมากเพราะ “พวกเราเชื่อว่าการที่ราคา Futures ต่ำกว่าราคา Spot บ่งชี้ถึงแนวโน้มขาขึ้นที่อาจจะเกิดขึ้นในการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของราคา BTC”

ในการรายงาน “The Bitcoin Monthly” พวกเขาคาดการณ์ว่าจะตลาดขาขึ้นกำลังจะมาถึง