<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Bitcoin กำลังแห่เทขายเหรียญจำนวนมหาศาล หรือพวกเขากำลังรู้อะไรที่เราไม่รู้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่มีกระแสของการขุด Bitcoin เกิดขึ้นบรรดาเหล่านักขุด Bitcoin ได้เก็บสะสมเงินของพวกเขาในรูปของ Bicoin ที่ได้มาจากการขุดของ เนื่องจากปัญหาในเรื่องของกระแสเงินสดที่กำลังเกิดขึ้น 

นักขุดเหล่านี้จึงสามารถเก็บสะสมความมั่งคั่งของพวกเขาเอาไว้จากการขุด Bitcoin ที่ได้ออกมา อย่างไรก็ตามแนวโน้มของตลาดเมื่อในช่วงไม่นานมานี้ได้ทำให้นักขุด Bitcoin ทำกำไรได้ไม่ดีเท่าไหร่นักบางเจ้าอาจต้องเทขายเหรียญที่ได้จากการขุดเพื่อนำเงินมาใช้บ้างบางส่วน

ตอนนี้ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ต่ำกว่า $30,000 ซึ่งในเวลานี้นักขุดได้พบว่าการถือ BTC เอาไว้เฉย ๆ โดยไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายนั้นยากขึ้นการทำกำไรจากการขุด Bitcoin นั้นได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดตั้งแต่กลางปี ​​2020 ตามข้อมูลจาก Bitinfocharts 

โดยราคา Bitcoin นั้นอยู่ในระดับต่ำสุดที่เมื่อนำมาเทียบเคียงกับช่วงเวลานั้น ด้วยเหตุนี้เหล่านีกขุด Bitcoin จำนวนหนึ่งได้ประกาศว่าพวกเขาได้ขายหรือจะขาย BTC ในการถือครองบางส่วนของพวกเขาออกไป

ทำไมนักขุด Bitcoin ถึงเทขายเหรียญออกไป

จากข้อมูลของ Compass นักขุดไหลเข้าสู่เว็บเทรดแตะระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนมกราคม โดยอ้างอิงจากข้อมูลของ Coinmetrics การขายที่เกิดขึ้นนั้นเป็นผลมาจากมูลค่า Bitcoin ที่ลดลงอย่างมากในเดือนกุมภาพันธ์แม้จะเบาบางลงไปบ้างในช่วงเดือนมีนาคม

Cathedra นักขุดชาวแคนาดาเป็นรายล่าสุดที่ขาย Bitcoin ออกไปในรายงานรายได้ล่าสุด ผู้ขุดระบุว่าได้ขาย Bitcoin ออกไป 235 BTC ในเดือนพฤษภาคมซึ่งถือครองเกือบทั้งหมดเป็นมูลค่ารวมกว่า 8.8 ล้านดอลลาร์ ธุรกรรมดังกล่าวทำขึ้นเพื่อ “แยกตัวเอง” จากการที่ราคาของเหรียญนั้นลดลงไปอีกตามรายงานข้อมูลของธุรกิจ

ในระหว่างการประชุมสรุปผลประกอบการเมื่อเดือนที่แล้ว Marathon Digital หนึ่งในผู้ ขุด Bitcoin รายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งได้กล่าวว่าอาจต้องเทขาย Bitcoin บางส่วนออกไป

ทาง Marathon Digital มี Bitcoin ในการครองรองประมาณ 9,600 BTC ซึ่งส่วนใหญ่เก็บเอาไว้มาเป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าวันแห่งการคิดคำนวณให้ถี่ถ้วนกำลังใกล้เขามาและแม้แต่บริษัทใหญ่ ๆ ก็จะถูกบังคับให้ขาย BTC บางส่วนของพวกเขาออกไป

การขุดจะยังคงทำกำไรได้อยู่หรือไม่?

การขุด Bitcoin นั้นยังคงสามารถทำกำไรได้แต่ด้วยราคาของ Bitcoin ที่ตอนนี้ลดลงมามากกว่า 50% จากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อัตรากำไรนั้นลดลงอย่างมาก สภาพคล่องทางการเงินของพวกเขาน้อยกว่า 50% เมื่อเทียบกับตอนที่ Bitcoin ราคาอยุ่ที่ $68,000 

นอกจากนี้รายได้ของนักขุดรายวันยังคงอยู่ในจุดที่ต่ำโดยที่ตัวเลขนั้นลดลงไปอีก 4.50% เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็น $26,706,581 แม้ว่าตัวเลขเหล่านี้จะยังคงต่ำอยู่ก็ตามเนื่องจากมูลค่าธุรกรรมเฉลี่ยและธุรกรรมรายวันลดลงในสัปดาห์ที่แล้วจนกว่าสภาพตลาดจะดีขึ้นดูเหมือนตอนนี้น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับนักขุด Bitcoin ในการทำกำไรให้ได้จำนวนมาก