<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผยผู้จัดการกองทุน Crypto ส่วนใหญ่เริ่มทยอยกันไปลงทุนใน ADA, DOT และ XRP เพิ่มมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนรายใหญ่ที่จัดการสินทรัพย์รวมมูลค่าประมาณ 2 แสนล้านดอลลาร์กำลังย้ายความสนใจออกจากเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 อย่าง Ethereum (ETH) และเลือกที่จะเดิมพันกับเหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ อีก 3 ตัวประกอบไปด้วย Cardano (ADA), Polkadot (DOT) และ Ripple ( XRP)

นั่นเป็นไปตามการสำรวจ ของ CoinShares ซึ่งพบว่านักลงทุนได้เบนความสนใจออกจาก Ethereum อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมีนาคมในขณะที่พวกเขาจัดสรรเงินทุนไปลงกับคริปโตทั้งสามตัวข้างต้น ซึ่งดูเหมือนว่านี่อาจจะเป็นหนึ่งในตัวเร่งให้เกิดขาขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ได้อีกด้วย

รายงานเพิ่มเติมนั้นพบว่า position ในการลงนั้น “เปลี่ยนไปเล็กน้อย” เนื่องจากลงทุนใส่ “altcoin ในพอร์ตเพิ่มมากขึ้น” พบว่านักลงทุนกว่า 20% จัดสรรงบไปลงทุนใน Ethereum ซึ่งลดลงกว่าที่เคยสำรวจในครั้งที่แล้วที่เดือนมีนาคมซึ่งตัวเลขตอนนั้นอยู่ที่ 25%

ในทางกลับกันตามที่ Daily Hodl ได้รายงานนักลงทุนจัดงบไปลงทุนใน Cardano เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า จาก 5% ไปอยู่ที่ 12% และลงทุนใน XRP เพิ่มขึ้นจาก 4% เป็น 6% ในทำนองเดียวกันกับ DOT ที่เพิ่มขึ้นจาก 9% ไปอยู่ที่ 13%

และในการสำรวจนั้นยังพบว่าอีกว่านักลงทุนแบ่งเงินไปลงทุนในคู่แข่งของ Ethereum อย่าง Solana ลดลงจาก 4% เหลือเพียง 1%

รายงานยังเสริมอีกด้วยว่า อย่างไรก็ตาม การกระจายความเสี่ยงยังคงเป็น “เหตุผลหลักสำหรับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแม้ว่ามันจะราคาร่วงกระหน่ำน่าจะเป็นเหตุมาจากความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกันของ Bitcoin กับหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่มีเพิ่มมากขึ้นและการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อดีของการกระจายความเสี่ยงที่แท้จริง

ตามที่ CryptoGlobe ได้รายงาน Cardano เพิ่งกลายเป็นเหรียญคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ตามมูลค่าตลาดหลังจากที่แซงหน้า XRP และในขณะนี้มีการสร้างสินทรัพย์ดั้งเดิมมากกว่า 5 ล้านรายการบนบล็อกเชนของ Cardano เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากช่วงปลายปีที่แล้ว

ข้อมูลยังแสดงให้เห็นว่าธุรกรรมของเจ้ามือ ADA พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน หลังจากที่ราคาของ ADA ร่วงลงสู่จุดต่ำสุดที่ $0.40 เมื่อต้นปีนี้และดูเหมือนว่าเจ้ามือกำลังแห่ช้อนซื้อก่อนที่จะเกิดการ Vasil  hard fork ที่กำลังจะเกิดขึ้นและจะเป็น “การปรับปรุงครั้งใหญ่” ให้กับเครือข่ายของ Cardano