<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ในบราซิลไล่พนักงานออก 12% หลังตลาดกลายเป็นขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

2TM บริษัท Crypto ระดับ Unicron ของบราซิล ได้ไล่พนักงงานออกมาประมาณ 90 คน โดยอ้างว่าเป็นผลมาจาก Crypto Winter หรือช่วงสภาวะตลาดหยุดนิ่งของตลาด Cryptocurrency

2TM เป็นบริษัทแม่ของ Mercado Bitcoin ซึ่งเป็นเว็บเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุดของบราซิล โดยทางบริษัทได้เลิกจ้างพนักงานไปประมาณ 12% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด

Crypto Winter ที่แสนน่ากลัว

การมาถึงของ Crypto Winter ไม่ได้มีผลกระทบแค่เพียงนักลงทุนรายย่อยเท่านั้น กระดานเทรดหลายแห่งก็มีผลกระทบเช่นกัน โดยบางกระดานเทรดได้มีการลดจำนวนพนักงานลงเพื่อรับมือกับสภาวะตลาดที่กำลังเกิดขึ้น

ในเว็บ LinkedIn เว็บเทรด Mercado Bitcoin มีพนักงานมากกว่า 580 คน ในขณะที่บริษัท 2TM มีพนักงานไม่ถึง 100 คน

ทางบริษัท 2TM ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า “โลกการเงินที่กำลังเปลี่ยนไป อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น และอัตราเงินเฟ้อ ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทที่ใช้เทคโนโลยีเป็นหลัก” และทางบริษัทบอกว่าจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานส่วนหนึ่งเนื่องจากต้องการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน

หลายอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อต้องเผชิญกับ Crypto Winter

เว็บเทรด Buenbit หนึ่งในแพลตฟอร์มการลงทุนด้าน Cryptocurrency ของประเทศอาร์เจนตินา ถูกบังคับให้ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ทำให้พนักงานเกือบครึ่งไม่มีงานทำ โดยได้ลดพนักงานจาก 180 คน หรืออยู่ประมาณ 100 คน

เว็บที่หลาย ๆ คนรู้จักกันอย่าง Coinbase ก็ได้ประสบปัญหาทางการเงินเช่นกัน โดยได้มีการประกาศขยายเวลาการหยุดจ้างงานและมีการถอนข้อเสนอการจ้างงานบางส่วน 

อะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้

เนื่องจากปัญหาการขาดสภาพคล่องใน Cryptocurrency ยังมีอยู่ ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องมีแน้วโน้มที่จะใช้มาตรการลดต้นทุนมากขึ้น และหาก Crypto Winter ที่เกิดในฤดูร้อนนี้เริ่มรุนแรงขึ้น ฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงสำหรับเหล่าสาวก Crypto อาจจะหนาวแบบหนาวมาก ๆ ก็ได้