<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัด on-Chain เผยตลาดหมี Crypto รอบนี้จะไม่รุนแรงเหมือนรอบที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตัวชี้วัด on-chain บางตัวชี้ว่าเทรนด์ขาลงของตลาด crypto ในปัจจุบันอาจไม่รุนแรงเท่ากับตลาดหมีในอดีต ตามที่ Lucas Outumuro หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบริษัทวิเคราะห์ IntoTheBlock กล่าว

ในการวิเคราะห์ครั้งใหม่ล่าสุดนี้ Lucas ยอมรับว่า “มีการโต้เถียงกันหนักขึ้นเรื่อย ๆ ว่าเราไม่ได้อยู่ในตลาดหมี”

แม้ว่ามูลค่าตลาดรวมของคริปโตจะลดลง 57% จากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ประมาณ 3.07 ล้านล้านดอลลาร์ที่วิ่งไปแตะเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Lucas ระบุว่าตัวชี้วัดพื้นฐานบอกว่าราคาของเหรียญจะลดลงน้อยกว่าเมื่อเทียบกับตลาดหมีครั้งก่อน

“เนื่องจากความต้องการส่วนใหญ่มาจากการเก็งกำไร จึงเป็นเรื่องปกติที่ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมจะลดลงอย่างรุนแรง เนื่องจากความเชื่อมั่นในการเทรดจะลดน้อยลงในช่วงตลาดหมีแต่มันจะยังคงอยู่ที่ระดับที่สูงอยู่และยังแสดงให้เห็นถึงความต้องการที่ยังคงหนาแน่น

Bitcoin มีค่าเฉลี่ยของค่าธรรมเนียมธุรกรรมสูงกว่า $500,000 ในการทำธุรกรรมรายวัน ในเดือนพฤษภาคม 2022 เมื่อเทียบกับในเดือนพฤษภาคม 2018 อยู่ที่ $130,000 Ethereum และเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ สะท้อนให้เห็นถึงรูปแบบเดียวกันว่ามีการทำธุรกรรมบนเครือข่ายที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดว่าน้อยกว่าในตลาดหมีก่อนหน้านี้”

นักวิจัยกล่าวว่าทั้ง Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ต่างก็มีการพัฒนาไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในด้านราคาอยู่ในช่วงขาลงในช่วงเวลานี้ก็ตาม

“ความมุ่งมั่นในการพัฒนาเครือข่าย Bitcoin เติบโตขึ้นกว่า 50% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากความพยายามของนักพัฒนาในการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นหนึ่งในตัวชี้วัดชั้นนำไม่กี่ตัวสำหรับการเติบโตของคริปโต เนื่องจากเป็นระบบนิเวศแบบ open-source จึงต้องอาศัยนักพัฒนาทั่วโลกเข้ามามีส่วนช่วยในการปรับปรุงเครือข่ายเหล่านี้อย่างยั่งยืน”

ในขณะที่เขียนนั้นาคาของ Bitcoin อยู่ที่ $29,780 ลดลงมากกว่า 3% ในวันนี้