<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ApeCoin ได้รับการสนับสนุนให้อยู่ต่อบน Ethereum หลังได้ผลโหวตจาก DAO กว่า 53.59%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากโหวตลงคะแนนในรูปแบบ Snapshot เป็นระยะเวลายาวนานถึง  6 วันเต็ม ในที่สุด DAO ผลสรุปคะแนนออกมาว่ากว่า 53.59% ยังคงสนับสนุนให้ ApeCoin 53.59% อยู่ในระบบนิเวศ Ethereum ต่อไป โดยคาดการณ์ว่าจะมีการใช้โทเค็น APE จำนวน 7.1 ล้านโทเค็นในอนาคตไม่ไกลไม่ใกล้

ApeCoin DAO คือ ชุมชนกำกับดูแลเหรียญ ApeCoin ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่เชื่อมโยงกับระบบนิเวศของ Bored Ape Yacht Club 

โดยเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ทางทีมงานได้เผยแพร่ข้อเสนอสู่สาธารณะอย่างเป็นทางการ เพื่อตัดสินใจว่า ApeCoin DAO ยังควรอยู่บนเครือข่าย Ethereum หรือไม่ หรือควรจะเปลี่ยนไปใช้เชนทางเลือกอื่น ๆอย่างเลเยอร์ 2 หรือความเป็นไปได้ในการย้ายเครือข่าย

ข้อเสนอสำหรับการปรับปรุง ApeCoin (AIP) ในหัวข้อ “AIP-41: Keep ApeCoin ภายในระบบนิเวศ Ethereum” ถูกเขียนขึ้นโดย BAYC 2491 หรือที่รู้จักในชื่อ ASEC ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย อย่าง การ Mint NFT Otherdeed ที่วุ่นวาย และ การตอบสนองของทีม Yuga Labs

ผลกระทบอันเลวร้าย ที่เกิดขึ้นจากการขายที่ดิน Metaverse ของ Yuga Labs พบว่า ค่าธรรมเนียม Gas ของเชน Ethereum มีข้อจำกัดหลายอย่าง ซึ่งทำให้ชุมชน ApeCoin มีความกังวลเกี่ยวกับสัญญาอุปทานคงที่ของ ApeCoin และศักยภาพของการปรับขยายขนาดในอนาคต

สำหรับภาวะเงินฝืดระหว่างค่า Gas (ค่าธรรมเนียม) และระบบการเงินโดยรวมบนเชน Ethereum ก่อนหน้านี้ทาง Yuga Labs เคยออกมาทวีตบนทวิตเตอร์แล้ว ซึ่งดูเหมือนว่า ApeCoin ต้องการที่อพยพย้ายไปยังเครือข่ายของตนเองเพื่อปรับขนาดอย่างเหมาะสม

แม้จะมีข้อเสนอมากมายจาก Yuga Labs แต่ AIP-41 ไม่เห็นด้วยที่จะย้ายออกจากเครือข่าย Ethereum โดยระบุว่า “การตัดสินใจดังกล่าวในปัจจุบันนั้นมันซับซ้อนเกินไปและมีค่าใช้จ่ายสูง” และอาจสร้างความเสียหายต่อตัวโปรเจกต์ได้

“พวกเรา ApeCoin DAO เชื่อว่า อย่างน้อยในขณะนี้ ApeCoin ยังคงควรอยู่ในระบบนิเวศของ Ethereum ต่อไปและไม่โยกย้ายไปที่อื่น ไม่ว่าจะเป็น Layer1 หรือ sidechain ที่ไม่ได้รองรับความปลอดภัยโดย Ethereum”

ผลโหวตทั้งหมดของข้อเสนอคิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 3.8 ล้าน ต่อ 3.3 ล้านต่อ หรือ 53.59% อย่างไรก็ตามผลลัพธ์นี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนทั้งหมด และสามารถพิจารณาเพิ่มเติมได้ด้วยการยื่นข้อเสนอใหม่ ภายในระยะเวลาสามเดือน