<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตเว็บเทรด Mt. Gox  เตรียมคืน Bitcoin ให้เหยื่อมูลค่ากว่า 9 แสนล้านบาท นักเทรดเริ่มหวั่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แผนการชดเชยเจ้าหนี้ของอดีตเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของโลก Mt. Gox ได้รับการอนุมัติแล้ว และการชำระเงินคืนให้กับเหยื่อที่ได้รับผลกระทบคิดเป็นมูลค่าประมาณ 9 พันล้านดอลลาร์คาดว่ากำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

แม้จะยังไม่ชัดเจนว่า Mt. Gox จะจ่ายเงินชดเชยค่าเสียหายคืนเป็นสกุลเงินดิจิทัลหรือสกุลเงินเฟียต แต่ผู้สังเกตการณ์ในอุตสาหกรรมบางรายเชื่อว่า เจ้าหนี้อาจได้รับเงินคืนเป็น bitcoin ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

“ผู้เสียหายจะได้รับเงินคืนเป็น Bitcoin จำนวนมาก ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 1 หรือไตรมาสที่ 2 ของปี 2022” Matthew Dibbs ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทคริปโต Stack Funds กล่าวกับ Reuters

แผนฟื้นฟูกิจการที่ Mt. Gox ยื่นต่อศาลญี่ปุ่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์  ถือเป็น “ที่สิ้นสุดและจะมีภาระผูกพัน” ตามประกาศเมื่อต้นสัปดาห์นี้จากผู้ดูแลทรัพย์สินของ Mt. Gox – Nobuaki Kobayashi

สำหรับกระบวนการชดเชยเงินคืนนั้น คาดว่าจะมีชำระเงินเงินคืนมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ และจะเริ่มดำเนินการทันที หลังจากที่เว็บเทรดได้ร้องขอข้อมูลเพิ่มเติมจากทางเจ้าหนี้ให้ลงทะเบียนข้อมูลบัญชีธนาคารบนเว็บไซต์ของตน เพื่อยืนยันการรับเงินชดเชย

ครั้งหนึ่ง Mt. Gox คือกระดานแลกเปลี่ยน bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จนกระทั่งเว็บเทรดถูกแฮ็ก Bitcoin ไปกว่า 850,000 BTC หรือประมาณ 460 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น ก่อนที่บริษัทล่มสลายลงในปี 2014

นับตั้งแต่นั้นมา เหยื่อที่ได้รับผลกระทบก็ได้ดำเนินการต่อสู้คดีทางกฎหมายเพื่อกู้เงินทุนของพวกเขาคืน ซึ่งตามรายงานก่อนหน้านี้คาดว่าจะมีการชดเชยเงินทั้งหมดประมาณ 150,000 BTC

ที่มา : businessinsider