<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Blockchain.com ต้องการขายชื่อโดเมน ‘.blockchain’ ให้กับคุณ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Blockchain.com ผู้ให้บริการเว็บกระดานเทรดคริปโตและกระเป๋าเงินเริ่มเสนอชื่อโดเมน “.blockchain” ให้กับผู้ใช้ที่ขับเคลื่อนโดย Unstoppable Domains ตามคำกล่าวเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน

ตามประกาศ ผู้ใช้ Blockchain.com ที่ลงทะเบียนทั้งหมด 82 ล้านคน จะได้รับโดเมน .blockchain ฟรีจากบริการกระเป๋าเงินของบริษัท โดยชื่อโดเมนเหล่านี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมในสกุลเงินดิจิทัลได้โดยใช้ที่อยู่อย่างง่ายแทนที่จะเป็นที่อยู่กระเป๋าสตางค์ตัวอักษรและตัวเลขแบบสายยาวหรือค่าเริ่มต้น

ทั้งนี้ที่อยู่อย่างง่ายนั้นเป็นที่มนุษย์สามารถอ่านได้นั้นคล้ายกับการเข้าสู่ระบบโซเชียลมีเดียและทำให้การทำธุรกรรม crypto สามารถเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับผู้ที่อาจต่อสู้กับที่อยู่กระเป๋าเงินที่เป็นตัวอักษรและตัวเลข เช่น siamblockchain.blockchain เป็นต้น

ผู้ใช้ Blockchain.com จะสามารถปรับแต่งชื่อโดเมนของตนเองหรือซื้อเพิ่มเติมผ่านบริการ Unstoppable Domains ซึ่งชื่อโดเมนแต่ละชื่อจากแพลตฟอร์มจะกลายมาเป็น NFT ที่สร้างขึ้นบน Polygon ซึ่งเป็นเครือข่าย Ethereum Layer-2

ด้วยโดเมน .blockchain ผู้ใช้ของเราไม่เพียงแต่สามารถส่งและรับ crypto ได้อย่างง่ายดายเหมือนกับที่ส่งอีเมล แต่ยังเป็นเจ้าของตัวตนใน Web 3.0 พร้อมทั้งเป็นพันธมิตรกับ Unstoppable Domains ทันทีซึ่งถือเป็นโดเมนระดับบนสุดแบบกำหนดเอง (TLD) โดเมนแรก พร้อมทั้งมอบสิทธิพิเศษในการแชร์ชื่อ .blockchain กับผู้ใช้ Wallet Blockchain.com หลายล้านคน

อย่างไรก้ตาม Unstoppable Domains ได้ร่วมมือกับ Coinbase เว็บกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ เพื่อเสนอชื่อโดเมน “.crypto” ให้กับผู้ใช้กระเป๋าเงินดิจิทัล