<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Circle เพิ่มการรองรับ Polygon USDC เพื่อการชำระเงินที่ถูกกว่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Circle ซึ่งเป็นผู้ออกเหรียญ Stablecoin ของ USDC กำลังรวมการใช้ Polygon USDC เข้ากับระบบการชำระเงินของตน ตามที่ระบุในวันอังคารที่ 7 มิถุนายน ด้วยเหตุนี้การดำเนินการกับ Circle API จะเป็นการเปิดมิติใหม่สำหรับนักพัฒนา

การรวมสกุลเงิน Fiat เข้ากับ Polygon USDC กลายเป็นเรื่องง่าย โดยปัจจุบันมีการพัฒนาแอปพลิเคชัน NFT, ระบบการชำระเงิน และ DeFi ที่เกิดขึ้นใหม่หลายรายการจะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงนี้

ในเดือนพฤษภาคม 2022 ข้อโต้แย้งของ Circle อ้างว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะส่งมอบเงินดอลลาร์ดิจิทัลให้กับองค์กร นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่าจะจัดให้ภาคเอกชนเช่น Circle ในการจัดการโทเคนที่ใช้เงินดอลลาร์ 

แสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่าธนาคารกลางพยายามกลายเป็นแหล่งความช่วยเหลือสำหรับนักพัฒนาของ Circle โดยช่วยให้การไหลของคำสั่งเข้าสู่ USDC เป็นไปโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้สิ่งนี้จะสร้างธุรกรรมการแลกเปลี่ยนที่ดีขึ้นของ USDC ปกติผ่านเครือข่ายบล็อกเชนต่างๆ

Polygon USDC ไม่ได้มาจากบล็อกเชนต่าง ๆ เช่น Ethereum, Tron, Solana, Avalanche และ Algorand แต่เป็นเวอร์ชันรวมของ USDC ก่อนหน้านี้ยังไม่มีเวอร์ชันบริดจ์ที่ได้รับการสนับสนุนบนแพลตฟอร์ม Circle นับเป็นการเกิดขึ้นครั้งแรก

Circle API

Circle API ทำให้การสร้าง เชื่อมต่อบัญชี และจัดการลูกค้าเป็นเรื่องง่าย นอกจากนี้ยังรวมถึงการโอนเงินผ่านบัญชีต่าง ๆ ในหรือนอกแพลตฟอร์ม Circle ผู้ค้าดิจิทัลทำธุรกรรมเหล่านี้ผ่านการเชื่อมต่อแบบ on-chain ของ USDC

ทั้งนี้ API ช่วยควบคุมความซับซ้อนของการถือครองและการรักษาความปลอดภัยสินทรัพย์ที่มีอยู่ทั้งหมด พวกเขายังขจัดความยุ่งยากในการจัดการค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมและที่อยู่ บล็อกเชน โดย Circle API ได้รองรับระบบต่าง ๆ ไว้มากมายไมว่าจะเป็น 

  • รองรับยอดคงเหลือของ ETH และ BTC เป็นคุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับ USDC
  • ควบคุมโครงสร้างพื้นฐานของสินทรัพย์บัญชีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับลูกค้า
  • ดำเนินการโอนเงินอย่างราบรื่นผ่านบัญชีที่โฮสต์ทั้งหมดบนการเชื่อมต่อออนไลน์ของ USDC
  • รับเงินฝาก USDC ทั้งหมดด้วยต้นทุนที่ต่ำ
  • รวมบัญชี USD ที่ถูกปราบปรามในผลิตภัณฑ์และบริการโดยไม่ต้องผ่านความยุ่งยากของนโยบายบัญชีธนาคาร

อย่างไรก็ตามลูกค้าทุกคนในกว่า 150 ประเทศมีสิทธิ์ที่จะได้รับประสบการณ์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ นอกจากนี้ จากประสบการณ์ของพวกเขา พวกเขาสามารถสนับสนุนบัญชีลูกค้าดิจิทัลได้มากกว่า 10 ล้านบัญชี พร้อมทั้งสามารถทำธุรกรรมได้รวมกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์

Polygon USDC

Polygon USDC เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการทำธุรกรรมบน Ethereum blockchain ด้วยต้นทุนที่ถูกกว่า ดังนั้นจึงมักถูกมองว่าเป็นโซลูชัน layer-2 สำหรับการปรับขนาดและการทำงานบน dApps ตามเครือข่าย Ethereum

Ethereum ในกราฟรายวัน | ที่มา: ETHUSD จาก TradingView

อย่างไรก็ตามการดำเนินการของ Polygon สร้างความสามารถในการปรับขนาดสำหรับนักพัฒนาในแง่ของการรัน DApps ทั้งหมด นอกจากนี้ยังรวมถึงความง่ายในการเข้าถึงการค้าผ่าน Web 3.0, โครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ, NFT, DeFi เป็นต้น โดยในเดือนพฤษภาคม 2022 Polygon ได้โฮสต์ DApps มากกว่า 19,000 ตัว ทำให้ปัจจุบันพวกเขามีกระเป๋าเงินที่ใช้งานมากกว่า 2.7 ล้านใบทุกเดือน