<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Janet Yellen เรียกร้องให้มีการออกกฎหมายมากำกับ Crypto เนื่องจากเสี่ยงเกินไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Janet Yellen รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ระบุว่าสินทรัพย์ cryptocurrency ควรเป็นตัวเลือกที่ “เสี่ยงมาก” โดยจะรวมไว้ในแผนการเกษียณอายุของผู้ออมทั่วไป พร้อมทั้งกล่าวว่าสภาคองเกรสควรดำเนินการเพื่อจัดการกับความเสี่ยงดังกล่าวให้ได้

Yellen แสดงความคิดเห็นนี้เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับการประกาศล่าสุดของ Fidelity Investments ว่าจะรวมตัวเลือกสกุลเงินดิจิทัลไว้ในแผนการเกษียณอายุในที่ทำงานที่ดูแลอยู่หรือไม่

ตามที่รายงานในเดือนเมษายน Fidelity ได้ประกาศความตั้งใจที่จะเสนอ Bitcoin สู่ 401(k) ในปลายปีนี้ แม้ว่าโปรแกรมการออมได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวด แต่จุดยืนของรัฐมนตรีคลังที่ต้องการจะริเริ่มยังคงไม่เปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามกระทรวงแรงงานสหรัฐยังได้ออกคำเตือนไม่ให้นำ cryptocurrency เข้าบัญชี 401(k) ของประชาชน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความขัดแย้ง

เลขานุการกระทรวงการคลังเห็นว่าเป็นการสมควรที่รัฐสภาจะควบคุมว่าทรัพย์สินใดควรรวมอยู่ในยานพาหนะเพื่อการเกษียณอายุที่ต้องเสียภาษี เช่น แผน 401 (k)

Bitcoin ยังส่องเป็นประกาย

วุฒิสมาชิก Cynthia Lummis พูดคุยกันเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าควรรวม Bitcoin ไว้ในแผนการเกษียณอายุ 401(k) หรือไม่ ซึ่งพนักงานในสหรัฐฯ บางส่วนจ่ายเงินค่าจ้างส่วนหนึ่งในบัญชีเพื่อเก็บไว้ใช้ยามเกษียณ

เธอเชื่อว่าท่าทีที่ไม่เป็นมิตรของกระทรวงแรงงานในการวางสกุลเงินดิจิทัลในการออมเพื่อการเกษียณอายุอาจไม่ถูกต้อง จากข้อมูลของ Lummis Bitcoin สามารถใช้ได้ 2 วิธี ได้แก่ เป็นส่วนหนึ่งของการจัดสรรสินทรัพย์เพื่อการเกษียณอายุที่หลากหลายและเพื่อเก็บมูลค่า

อย่างไรก็ตามตามกลยุทธ์การลงทุนที่ชาญฉลาดตาม Lummis ได้รวมสินทรัพย์ที่ทำกำไรในระยะสั้นเข้ากับสินทรัพย์ที่อาจป้องกันไม่ให้เงินทุนเสื่อมค่าเนื่องจาก “BTC ยังส่องเป็นประกาย” ในฐานะตัวเก็บมูลค่า