<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mastercard ประกาศเปิดตัวเครือข่ายชำระเงินที่ช่วยให้คุณสามารถซื้อ NFT ผ่านบัตรเครดิตได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงิน Mastercard ได้ประกาศเปิดตัวเครือข่ายชำระเงินใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อ NFT ผ่านบัตรของ Mastercard ตามข่าวประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน

Mastercard ได้ลงนามข้อตกลง (MOU) ร่วมกับตลาด NFT ที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Immutable X, Candy Digital, The Sandbox , Mintable, Spring , Nifty Gateway และผู้ให้บริการโครงสร้างเทคโนโลยี Web3 อย่าง MoonPay เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อของสะสมดิจิทัลและ NFT ผ่านบัตรเครดิตของ Mastercard ได้โดยตรง

ด้วยบัตรมาสเตอร์การ์ดที่มีอยู่กว่า 2.9 พันล้านใบทั่วโลก คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ NFT ได้เป็นอย่างมาก

ที่น่าสนใจก็คือ สำหรับผู้ใช้เครือข่ายชำระเงินของ Mastercard ที่ต้องการซื้อ NFT พวกเขาไม่จำเป็นต้องซื้อ Crypto ก่อน เพื่อนำมาซื้อ NFT อีกทีเหมือนที่ทำในตลาดกลางอย่าง Opensea แต่สามารถใช้เงินสดเพื่อซื้อ NFT ได้เลยตรง ๆ ผ่านบัตรของ Master Card

Master Card เปิดเผยว่า บริษัทได้เล็งเห็นถึงโอกาสที่สำคัญในตลาด NFT ที่กำลังขยายตัวอย่างเนื่อง ซึ่งทำยอดขายได้มากกว่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ผลงานศิลปะ, กีฬา, วิดีโอเกม, ของสะสม, ไปจนถึงแพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส ซึ่งความพยายามล่าสุดนี้จะเป็นช่องทางเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทอีกช่องทางหนึ่ง

ที่มา : u.today