<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผยผู้คนกว่า 64% ซื้อ NFT เพื่อที่จะเก็งกำไรเพียงอย่างเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความนิยมของตลาด NFTs กำลังเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดคำถามว่ามันจะคุ้มค่าต่อการลงทุนหรือไม่ สำหรับสิ่งที่เราสามารถเห็นได้ฟรีทางโลกอินเทอร์เน็ต

เทคโนโลยีของ NFT ทำให้หลายอย่างเป็นสินค้าที่ทำให้ผู้ใช้อาจได้รับผลกำไรจากการลงทุน

จากผลสำรวจที่ทาง DEXterlab เผยแพร่เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พบว่า 64.3% ของผู้ตอบแบบสำรวจจำนวน 1,318 ราย ซื้อ NFT เพื่อ ‘การทำกำไร’ และเหตุผลในการซื้อ NFT อันดับ 2 ซึ่งคิดเป็น 14.7% พบว่าได้ซื้อ NFT เพื่อที่จะเข้าร่วม Community ต่าง ๆ

มีการซื้อ NFT เพื่อสะสมจำนวน 12.4% และ 8.6% ซื้อเพื่อใช้เล่นเกม

NFT เปรียบเสมือนการลงทุน

NFT ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ในลักษณะเดียวกับสกุลเงินดิจิตัล สิ่งนี้ทำให้มันดิ่งดูดความสนใจของใครหลายคน และทำให้มีหลายคนต้องการมัน ซึ่งจะทำให้มูลค่าของมันเพิ่มสูงขึ้น

การลงทุนใน NFT ถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่อาจจะทำให้เราได้กำไร หากคุณมีความเข้าใจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิตอล และศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ก่อนที่จะลงทุนกับมัน

แม้ว่าจุดประสงค์หลักของคนที่ซื้อ NFT คือการทำกำไร แต่กลับพบว่านักลงทุนใน NFT ส่วนใหญ่จะขาดทุน โดยจากผลสำรวจพบว่านักลงทุนได้ขาดทุนมากถึง 58.3% จากจำนวนผู้ทำแบบสำรวจ และมีผู้ที่ได้กำไรจาก NFT เพียง 14.7%

สิ่งนี้ทำให้เห็นว่า หลายคนยังไม่เข้าใจ NFT และคิดว่าพวกเขาจะไม่ต้องการลงทุนใน NFT ต่อไป แต่สิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็คือ ตลาด NFT ได้เติบโตมากกว่า 200% ในปี 2022 ซึ่งเติบโตกว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์