<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum กำลังเข้าสู่โซน ‘Oversold’ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Ethereum ดีดตัวขึ้นเกือบ 400% หลังจาก RSI เข้าสู่โซนการขายมากเกินไป หรือ Oversold ในครั้งล่าสุด รอบนี้จะเหมือนครั้งก่อนไหม?

ETH ได้เข้าสู่โซน Oversold ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ โดยเข้าเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2018 โดยคิดจากดัชนี RSI

Ethereum อาจดีดกลับหลังเข้าสู่โซน Oversold

นักวิเคราะห์หลายคนบอกว่าทรัพย์สินถูกขายมากเกินไปหลังจากที่ค่า RSI ลดลงต่ำกว่า 30 และมองนี้โซนนี้เป็นโซนที่เราควรจะ “Buy The Dip” โดยชื่อว่าารขายที่มากเกินไปจะทำให้เกิดการกลับตัว

โซน oversold ก่อนหน้าของ Ethereum ปรากฏในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 12 พฤศจิกายน 2018 ซึ่งนำหน้าราคาขึ้น 400% โดยประมาณดังที่แสดงด้านล่าง

แม้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตอาจไม่ได้เกิดขึ้นในอนาคตเสมอไป แต่ค่า RSI ในตอนนี้ที่คล้ายกับในอดีตอาจจะทำให้ราคา Ethereum เกิดเหตุการณ์เหมือนในอดีตขึ้นก็ได้

สมมติว่า Ethereum ดีดกลับจากโซน Oversold จากดัชนี 200-week EMA แนวต้านของ Ethereum ตอนนี้คือ 1,620 ดอลลาร์ และจากดัชนี E50-week EMA แนวต้านถัดไปอยู่ที่ 2,700 ดอลลาร์ แต่หากไม่สามารถทะลุแนวต้านได้ แนวรับก็จะอยู่ที่ประมาณ 1,120 ดอลลาร์ หรืออยู่ที่ราคา 0.782 Fib ของเหรียญ

ราคา Ethereum อาจตกไปอยู่ที่ 650 ดอลลาร์!!

นักวิเคราะห์อิสระนาย Vince Prince กลัวว่า ETH จะร่วงลงถึง 650 ดอลลาร์ โดยเขาวิเคราะห์โดยใช้กราฟ “head and shoulders” ซึ่งเป็น Pattern คลาสสิกที่หลายคนใช้กันในช่วงตลาดหมี โดยมีอัตราสำเร็จถึง 85% ในการทำไรโดยใช้เครื่องมือนี้วิเคราะห์ อ้างอิงมาจาก Samurai Trading Academy

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ของ Glassnode ซึ่งรู้จักกันในชื่อนามแฝง “Checkmate” ได้เน้นย้ำถึงภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้น DeFi ซึ่งอาจทำให้ราคาของ Ethereum ร่วงลงไปอีกในปี 2022

นักวิเคราะห์ได้ตั้งข้อสังเกตว่าอัตราส่วนระหว่าง Market Cap ของ Ethereum และ Stablecoins สามอันดับแรก ได้เพิ่มขึ้นเป็น 80% ในวันที่ 11 มิถุนายน

เนื่องจาก คนส่วนใหญ่ยืม Stablecoins โดยใช้ ETH เป็นหลักประกันทำให้เมื่อมูลค่า Ethereum ลดลง อาจทำให้มูลค่าหนี้ มีสูงกว่าหลักประกันได้ และเขายังพูดเพิ่มเติมว่า ความเสี่ยงของบัญชีที่จะถูก liquidate ตอนนี้สูงกว่าเมื่อ 3 เดือนที่แล้วมาก