<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OpenSea ประกาศฟีเจอร์ตัวใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานรอดจากการถูกโกง NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ฟีเจอร์ใหม่ของ OpenSea จะซ่อนการถ่ายโอน NFT ที่น่าสงสัยไม่ให้มองเห็นในตลาดซื้อขายของผู้ใช้งานโดยอัตโนมัติ หลังจากถูกวิจารณ์ว่าผู้ใช้งานถูกหลอกลวงและขโมย NFT จำนวนมาก

ด้วยการหลอกลงง NFT ที่เพิ่มขึ้นบน OpenSea ได้เปิดตัวคุณลักษณะใหม่ที่จะซ่อนการถ่ายดอน NFT ที่น่าสงสัยจากมุมมองในตลาดของพวกเขาโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยป้องกันผู้ใช้จากการถูกหลอกลวงและทำให้แน่ใจว่าจะมองเห็นเฉพาะธุรกรรมที่ถูกต้องเท่านั้น

ตามบล็อกโพสต์เมื่อวันจันทร์ คุณลักษณะใหม่นี้จะปกปิดการถ่ายโอน NFT ที่น่าสงสัยโดยอัตโนมัติ เพื่อจัดการกับข้อกังวลหลักเกี่ยวกับความไว้วางใจและความปลอดภัยของ OpenSea

เมื่อเร็ว ๆ นี้ OpenSea มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มความไว้วางใจและความปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม โดยตลาด NFT จะทำการลงทุนจำนวนมากในด้านต่างๆ ที่สำคัญสำหรับความไว้วางใจและความปลอดภัย รวมถึงการป้องกันการโจรกรรม การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตามบล็อกล่าสุดของ Derin Finzer CEO ของ OpenSea

นอกจากนี้ OpenSea ยังได้จัดตั้งทีมกลั่นกรองพิเศษเพื่อจัดการตรวจสอบและกลั่นกรอง สำหรับข้อกังวลด้านลิขสิทธิ์และการฉ้อโกงอื่น ๆ ในอนาคต ซึ่งบริษัทจะใช้เทคโนโลยี “การตรวจจับอัตโนมัติที่สำคัญ” ตามข้อมูลของ Finzer การลบรายการประเภทนี้ออกจากแพลตฟอร์มจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวม 

นอกจากนี้ยังจะป้องกันโฆษณาที่ไม่พึงประสงค์และรายการหลอกลวงที่อาจพบในบล็อกเชนแบบ open source ไม่ให้ปรากฏบน OpenSea

ในวันอังคาร CEO ของ OpenSea ได้ทวีตว่าเป็นไปได้ที่จะได้รับการโอน NFT จากบุคคลที่คุณไม่รู้จัก เช่นเดียวกับการรับอีเมลที่ไม่ต้องการ โดยเพิ่มว่า

“เมื่อเร็ว ๆ นี้ เราเคยเห็นนักต้มตุ๋นใช้การโอนเหล่านี้เพื่อดึงดูดให้ผู้คนคลิกลิงก์ไปยังไซต์บุคคลที่สามที่เป็นอันตราย ด้วยเวอร์ชัน Trust & Safety ล่าสุดของเราช่วยป้องกันการหลอกลวงครั้งใหม่นี้”

มาตรการด้านความปลอดภัยของ OpenSea ล่าสุดมาถึงแล้ว เนื่องจากความต้องการ NFT กำลังลดลง และตลาดสกุลเงินดิจิทัลกำลังอยู่ในช่วงขาลง ทำให้เศรษฐกิจที่เฟื่องฟูไม่ได้ถูกมองข้ามโดยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของสหรัฐฯ อีกทั้งจากการจับกุม Nathaniel Chastain อดีตผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ OpenSea ซึ่งถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงและฟอกเงิน

อย่างไรก็ตามในปี 2021 เมื่อ NFT เฟื่องฟู ธุรกิจที่ OpenSea ก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก แม้มีการแฮ็กและการฉ้อโกงบ่อยครั้งทำให้นักลงทุนจำนวนมากไม่พอใจกับความพยายามของแพลตฟอร์มในการชดเชยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อและต่อสู้กับการโจรกรรม