<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน SkyBridge ของ Scaramucci เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส กว้านซื้อ Bitcoin และ Ethereum เพิ่มขึ้น 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้งและ CEO ของกองทุนการจัดการความมั่งคั่ง SkyBridge Capital กำลังกว้านซื้อ Bitcoin, Ethereum และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ท่ามกลางราคาที่ร่วงลงอย่างรุนแรง

ในการสัมภาษณ์ของเขาในตอนล่าสุดของ Squawk Box ของ CNBC ได้เปิดเผยว่าเหตุใดเขายังเชื่อมั่นใน Bitcoin และ Ethereum ในขณะที่นักวิจารณ์ คริปโต Peter Schiff เยาะเย้ยคำพูดของเขาพร้อมเปรียบเปรยคำพูดที่ดื้อรั้นกับตลาดขาลงในปัจจุบัน

เชื่อมั่นใน Bitcoin

Scaramucci กล่าวว่าแม้จะมีการทุบตลาด crypto อย่างรุนแรงที่นำโดย Bitcoin เขายังคงมองว่า Bitcoin ถือครองมากกว่า 50% ของมูลค่าตลาดรวมของ crypto ทั้งหมด และถือเป็นเรื่องที่ดี

Scaramucci กล่าวว่า “มันมี flight to quality ใน Bitcoin” (flight to quality คือการที่นักลงทุนได้ทำการเทขายสินทรัพย์ที่เสี่ยง เพื่อไปหาสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ในกรณีนี้ก็คือ Bitcoin) พร้อมได้อธิบายการนองเลือดในปัจจุบันโดยธนาคารกลางสหรัฐที่ขึ้นอัตราดอกเบี้ย 1-2% และแรงกดดันเพิ่มเติมในตลาดจากสถานการณ์ Celcius ที่ตรึงเครียด

หัวหน้าของ SkyBridge เปรียบเทียบสถานการณ์ปัจจุบันกับเมื่อ 6 สัปดาห์ก่อน เมื่อ Bitcoin และตลาดทั้งหมดกำลังตกต่ำเนื่องจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งประวัติศาสตร์และการล่มสลายของเครือข่าย Terra พร้อมด้วยเหรียญ LUNA และ UST de-peg

SkyBridge ซื้อ BTC และ ETH มากขึ้น

Anthony Scaramucci ยังเปรียบเทียบการขายออกในปัจจุบันกับการล่มสลายของบริษัท web 1.0 ในปี 2000 เมื่อหุ้นของบริษัทอินเทอร์เน็ตเกือบทั้งหมด ยกเว้น Amazon ตกต่ำ

เขาได้แนะนำให้นักลงทุนรักษาวินัย นั่นหมายถึง “ซื้อจุ่ม” Scaramucci ยอมรับว่า SkyBridge Capital ได้ซื้อ Bitcoin และ Ethereum เพิ่มขึ้น

Peter Schiff โต้แย้ง

นักวิจารณ์ Bitcoin ชื่อดัง Peter Schiff อธิบายถึงการปรากฏตัวของ BTC Bull ของ Scaramucci บน CNBC ท่ามกลางการนองเลือดของตลาด crypto ว่าเป็นความพยายามที่จะ “สูบ Bitcoin”

เขาทวีตว่า CNBC ได้นำ “ผู้สูบ Bitcoin ประจำ” ออกมาอีกครั้ง โดยเชิญ Schiff Scaramucci ให้พูดเพื่อป้องกันไม่ให้นักลงทุนเทขาย crypto ที่ล้มเหลวในระยะสั้น

Bitcoin จะไปดวงจันทร์

Schiff ได้เผยแพร่ทวีตที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และการพุ่งลงของวันนี้ หนึ่งในนั้นเขาประชดประชันว่า Bitcoin กำลังจะไปดวงจันทร์จริง ๆ สิ่งเดียวที่เขาตั้งข้อสังเกตคือ BTC กำลังมุ่งไปข้างหน้า

อย่างไรก็ตามเมื่อ BTC บินผ่านดวงจันทร์และกระทบพื้นโลก โดยถือเป็นการลงจอดที่ไม่นุ่มนวลมากนัก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Schiff คาดว่า Bitcoin จะลดลงเหลือ 20,000 ดอลลาร์และ Ethereum จะลดลงสู่ระดับ 1,000 ดอลลาร์