<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes เตือนให้เตรียมรับมือกับการ Break out ของราคา Bitcoin 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนที่มีชื่อเสียงบางรายได้ใช้โอกาสในการที่ราคาคริปโตร่วงต่ำลงนี้เพื่อเป็นโอกาสในการช้อนซื้อคริปโต แม้ว่าจะมีบางคนออกมาเตือนว่ายังคงมีความเสี่ยงที่ราคาจะร่วงลึกลงไปมากกว่านี้อีก

นักลงทุนรายใหญ่เชื่อว่า จุดต่ำสุดของตลาดคริปโตกำลังใกล้เข้ามาและใกล้จะถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะซื้อ แต่ก็ยังคงเสี่ยงอยู่ หากราคาเกิดร่วงต่ำลงทะลุแนวรับ

มหาเศรษฐี Mike Novogratz ผู้ก่อตั้ง ประธาน และ CEO ของธนาคารสินทรัพย์ดิจิทัล Galaxy Digital Holdings กล่าวในที่ประชุมของ Morgan Stanley เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนว่า คริปโตเคอเรนซีอาจเข้าใกล้จุดต่ำสุดของช่วงขา โดยจุดต่ำสุดของราคา Ethereum (ETH) มีแนวโน้มที่จะอยู่ในระดับราคา $1,000 และ Bitcoin (BTC) ที่ประมาณ $20,000 ถึง $21,000

จุดต่ำสุดของคริปโตจะมาก่อนตลาดหุ้น ซึ่งมีความเป็นไปได้ ซึ่งอาจร่วงลงอีก 15% ถึง 20% เขากล่าว

“Ethereum ควรหยุดอยู่ที่ราคา $1,000 และตอนนี้คือ $1,200 และราคา Bitcoin ควรหยุดอยู่ที่ประมาณ $20,000 หรือ $21,000”

Arthur Hayes ออกโรงเตือน

Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตหัวหน้าของ BitMEX มีมุมมองที่คล้ายกัน โดยเจ้าตัวได้ยอมรับบน Twitter เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ว่าข้อมูลบนเครือข่ายของ Wrapped Bitcoin (wBTC) และ Ether “มีการเปลี่ยนเป็นเงินสดจำนวนมากเกิดขึ้น”

อย่างไรก็ตาม Hayes เตือนว่า นักลงทุนควรเตรียมรับมือกับการ Break out ของ BTC และ ETH ที่ $20,000 และ $1,000 ตามลำดับ โดยคาดว่า “แรงขายครั้งใหญ่นี้กำลังจะมา จากการเทรดแบบ Spot”

Macro Raoul Pal เตรียมช้อน

นักลงทุนระดับ Macro Raoul Pal มองเห็นโอกาสในการช้อนคริปโตเพิ่มในช่วงขาลงของตลาด  เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน Pal ได้ทวีตบอกผู้ติดตาม บน Twitter ที่มีผู้ติดตามอยู่กว่า 956,000 คนของเขาว่า “เราอยู่ในโซนที่จะต้องซื้อ” Bitcoin (BTC) และเขาเสริมว่า เขาพร้อมที่จะ “ช้อนเหรียญคริปโตเพิ่ม” โดย “น่าจะเริ่มในสัปดาห์หน้าและในเดือนกรกฎาคม”

อดีตผู้บริหารของ Goldman Sachs อธิบายว่าจุดต่ำสุดของ Bitcoin ที่กำลังใกล้เข้ามาสามารถส่งสัญญาณได้จาก Relative Strength Index (RSI) รายสัปดาห์ ซึ่งอยู่ที่ 31 และขยับเข้าใกล้ระดับต่ำสุดที่ 28

RSI เป็นตัวชี้วัดที่นักลงทุนใช้ในการวัดความเร็วและแนวโน้มของการเปลี่ยนแปลงของราคา ซึ่งสามารถบ่งบอกถึงสภาวะซื้อมากเกินไปหรือขายมากเกินไป จากข้อมูลของ Investopedia ค่า RSI ที่อ่านได้ 30 หรือต่ำกว่านั้นบ่งชี้ถึงสภาวะ Oversold

“อันที่จริง วิธีที่ดีที่สุดในการได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้นคือการเข้าในราคาที่ดีที่สุดโดยดูจากเส้นแนวโน้มหลัก”

Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้ง Skybridge Capital บอกกับ Squawk Box ของ CNBC เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนว่านักลงทุนควร “รักษาวินัย” ท่ามกลางการตกต่ำของราคา crypto โดยสังเกตว่ากองทุนของเขาได้เพิ่ม Bitcoin และ Ethereum เข้าไปในพอร์ตอย่างต่อเนื่อง

“ด้วยเงินสดที่เพิ่มขึ้นมาในกองทุนของเรา เราได้ใช้เงินสดในการซื้อ Bitcoin และ Ethereum เพิ่มขึ้น”

Novogratz ไม่ได้มีความกังวลเท่าไรนัก เนื่องจากพิษเศรษฐกิจที่ถดถอย เขาจึงมองว่านี่ยังไม่ใช้เวลาที่จะใช้ “ใช้เงินทุนจำนวนมาก” ในการลงทุน

“เศรษฐกิจแย่มาก จนกว่าเฟดจะหยุดภาวะเงินเฟ้อ ผมไม่คิดว่าจะถึงเวลาที่ต้องใช้เงินทุนจำนวนมากจริงๆ ”

ตัวชี้วัดอื่น ๆ ที่สามารถให้ความกระจ่างว่า crypto ใกล้ถึงจุดต่ำสุดของตลาดหรือไม่คือดัชนี Fear&Greed ซึ่ง ณ วันนี้อยู่ที่ 8 ซึ่งได้บ่งบอกถึงอารมณ์ของนักลงทุนในตลาดตอนนี้ที่อยู่ในระดับ “Extreme Fear” ซึ่งเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ Terra ( LUNA) เกิดการล่มสลาย

ราคา Bitcoin ปัจจุบันอยู่ที่ $21,170 และ ETH อยู่ที่ $1,121 ในขณะที่เขียน