<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX เตือนให้ระวังการล่มสลายของ Bitcoin และ Ethereum ครั้งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนติดตามอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับคำเตือนว่า Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) กำลังจะเกิดเหตุการณ์เทขายครั้งใหญ่อีกครั้ง แม้จะลดลงอย่างมากจากระดับสูงสุดตลอดกาล

Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX กล่าวว่าเขากำลังติดตามข้อมูลบนเครือข่ายอย่างใกล้ชิดโดยใช้ Parsec แพลตฟอร์มวิเคราะห์การเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi)

ตามข้อมูลของ Hayes ข้อมูลบนเครือข่ายของ Wrapped Bitcoin และ Ethereum เปิดเผยว่าว่าการชำระบัญชีส่วนใหญ่ของนักลงทุนล้มเหลวด้านการลงทุนจากความผันผวนซึ่งเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในสัปดาห์นี้ 

ด้วยผู้เล่น DeFi ที่เป็นภัยคุกคามเพียงเล็กน้อยต่อระบบนิเวศ crypto ผู้ใช้งาน Hayes กล่าวว่าเขาจับตาดูทางเลือกต่าง ๆ เพื่อเปิดเผยแนวทางในทรายสำหรับตัวแทนจำหน่ายหรือผู้ดูแลสภาพคล่อง

“เมื่อดูที่กระดานเทรด Deribit ดอกเบี้ยเปิดส่วนใหญ่อยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์ และ 1,000 ดอลลาร์สำหรับ BTC และ ETH ตามลำดับ นอกจากนี้เรายังสามารถสรุปได้ว่ามีผลิตภัณฑ์ที่มีโครงสร้าง over-the-counter จำนวนมากซึ่งกำลังจะล่มสลายเช่นเดียวกัน”

จากข้อมูลของ Hayes ยิ่งเราเข้าใกล้ 20,000 ดอลลาร์สำหรับ BTC และ 1,000 ดอลลาร์ ETH มากเท่าไร ผู้ดูแลสภาพคล่องก็จะยิ่งต้องขาย Bitcoin และ Ethereum ของพวกเขามากขึ้นเท่านั้น

หากระดับเหล่านี้พังทลาย นักลงทุนรายใหญ่เตือนว่านักลงทุนสถาบันไม่มีทางเลือกนอกจากต้องขายการถือครอง BTC และ ETH ในตลาด spot

“เท่าที่แผนภูมิดำเนินไป คุณควรหยิบหนังสือสวดมนต์ของ Lord Satoshi ออกมา และหวังว่าพระเจ้าจะทรงแสดงความเมตตาต่อจิตวิญญาณของตลาดคริปโต เพราะหากระดับเหล่านี้แตก คุณอาจปิดคอมพิวเตอร์ด้วยเพราะว่าแผนภูมิของคุณจะไม่มีประโยชน์ชั่วขณะหนึ่ง”

หาก Bitcoin และ Ethereum หลุดระดับราคา 20,000 ดอลลาร์ และ 1,000 ดอลลาร์ตามลำดับ Hayes กล่าวว่าเราสามารถเห็นแรงขายมหาศาลในตลาดสปอตเนื่องจากดีลเลอร์ป้องกันตัวเอง นอกจากนี้เรายังสามารถคาดหวังได้ว่าจะมีนักลงทุนแบบ over-the-counter จะไม่สามารถป้องกันความเสี่ยงได้อย่างถูกต้อง

อย่างไรก็ตามในขณะที่เขียน Bitcoin กำลังเปลี่ยนมือที่ 21,300 ดอลลาร์ในขณะที่ Ethereum มีมูลค่า 1,128 ดอลลาร์ตามลำดับซึ่งได้ลดลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้