<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือคริปโตไทย โชว์พอร์ตติดลบรวมมูลค่าเกือบ 700 ล้านบาท พร้อมแนะให้บริหารความเสี่ยง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือคริปโตขวัญใจชาวไทย Tantai Narongkoon ผู้ที่ซึ่งก่อนหน้านี้ได้สร้างชื่อเสียงโด่งดังมาจากการเทรด Crypto ด้วยเงินก้อนโตให้ทุกคนตะลึงงันมาแล้ว ล่าสุดเมื่อวานนี้เองเจ้าตัวก็ได้โพสต์ในเฟสบุ๊คอีกครั้งพร้อมโชว์พอร์ตติดลบเป็นเงินจำนวนถึง 9 หลักในตลาด Futures ของ Binance ทำเอาหลายคนนับถือใจกันไปตาม ๆ กัน

ซึ่งเขาได้โพสต์ข้อความว่า “ใครที่เสียขวัญในตลาดฟิวเจอร์เทรดโปรดดูผมไว้ ผมก็ไม่ต่างจากทุกคน ตลาดขาลงแบบนี้ก็เสียวเหมือนกัน ยิ่ง ETH เกินความคาดหมายมาก ๆ เป็นกำลังใจให้ทุกคนเอาชนะมันให้ได้ รอวันที่ตลาดกลับมาฟื้นอีกครั้ง

นอกจากนี้คุณ Tantai ยังได้แนะนำให้ทุกคนใช้หลักการบริหารความเสี่ยงหรือที่สายเทรดรู้จักกันดีสำหรับการ Money Management ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก “เพราะด้วยธรรมชาติของตลาดคริปโตที่ผันผวนสูงจนคาดเดาได้ยาก ทำให้บางครั้งเราอาจพลาดเสียท่าให้กับตลาดได้ ดังนั้นเราควรวางแผนเงินลงทุนให้ดี มีแผนรับมือ เตรียมกระสุนสำรองไว้เสมอ คำนวนจุดที่ Liquidation ว่าเราไหวเท่าไร ขนาด lot ที่ออกเท่าไร คำนวนเงินลงทุนดีก็จะรับมือได้ทุกสถานการณ์”

จากภาพคุณ Tantai ได้ใช้ USD-M ในการเทรดฟิวเจอรส์บนแพลตฟอร์มของ Binance โดยเจ้าตัวโชว์พอร์ตที่ลงทุนใน เหรียญคริปโตชั้นนำ 3 ตัว คือ Bitcoin, Ethereum และ BNB ซึ่งติดลบทั้งหมดประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่าเกือบ 700 ล้านบาทเลยทีเดียว แต่ถึงแม้ว่าตอนนี้พอร์ตของเขาจะยังคงติดลบหนัก แต่เจ้าตัวก็ยังคงแสดงความมั่นใจว่า ในอนาคตตลาดจะต้องกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งอย่างแน่นอน