<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวลือล้มละลายของ “Three Arrows Capital” อาจส่งผลให้ราคา Ethereum ร่วงทำจุดต่ำสุดใหม่ในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่ามูลค่าตลาด Crypto จะปรับฐานลดลงกว่า 369,000 ล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทว่าเหรียญคริปโตเบอร์สองของโลกยังคงมีความเสี่ยงที่ราคาจะร่วงลดลงทำจุดต่ำสุดใหม่อีกครั้งในสัปดาห์นี้

ในสองสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับ เหรียญ Altcoin เบอร์หนึ่งของโลกอย่าง Ethereum ที่ได้เผชิญกับการ Liquidate สัญญาเงินกู้ยืมเป็นจำนวนมากทั่วทั้งอุตสาหกรรม ไม่ว่าเป็นข่าวลือเรื่องการล้มละลายของกองทุน Three Arrows Capital ไปจนถึงข้อผิดพลาดในการจัดระเบียบโครงสร้างบล็อกใหม่ (re-org) ที่เกิดขึ้นบน Beacon Chain ซึ่งส่งผลต่อกระทบความเชื่อมั่นของนักลงทุน

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คริปโตชื่งดังบนทวีตที่ใช้นามแฝงว่า ‘Onchain Wizard’ เพิ่งเปิดเผยข้อมูลใหม่ว่า 3AC อาจเตรียมถูก Liquidate สัญญาเงินกู้ครั้งใหญ่อีกระลอกภายในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ราคาของ ETH ยังเป็นไปได้ที่อาจร่วงลงต่อ หลังจากการประชุม FOMC ส่งสัญญาณส่อแววที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.75%

ปัจจุบัน Ethereum มีซื้อขายอยู่ที่จุดต่ำสุดในรอบ 17 เดือน มูลค่าของเหรียญลดลงเกือบ 80% จากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ $4,891 ถึงแม้ราคาจะลดลงมาอย่างมาก แต่ตัวชี้วัดชี้บางตัวยังคงชี้เห็นถึง ความเป็นไปได้ที่การปรับฐานราคาอาจกลับมาดำเนินการต่อ

ตามข้อมูลล่าสุดของ Glassnode เผยว่า นักลงทุน Ethereum กำลังประสบภาวะการขาดทุนครั้งใหญ่

อันที่จริง จำนวนกระเป๋าเงินของ Ethereum ที่อยู่ในโซนขาดทุนได้เติบโตเพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 38,011,694 กระเป๋า ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่า ETH ร่วงมาไกลแค่ไหน ท่ามกลางช่วงตลาดหมีในปัจจุบัน ซึ่งเห็นได้ชัดว่านักลงทุนจำนวนมากไม่สามารถฟื้นตัวจากการล่มสลายของโปรเจกต์ Terra และกำลังเผชิญกับสภาะหมีที่ยืดเยื้อ

ในขณะที่ด้านตัวชี้วัดความเชื่อมั่นของนักลงทุน NVT ได้ยังลดลงทำจุดต่ำสุดใหม่อย่างต่อเนื่องในปีนี้  สัญญาณดังกล่าวแสดงถึงความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งของนักลงทุนที่มีต่อตลาดหมีอีกครั้ง หลังราคาได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 4 เดือนที่ 936.211 ดอลลาร์

นอกจากนี้ อัตราส่วน MVRV ยังเพิ่งแตะระดับต่ำสุดในรอบสองปีที่ 0.70 ซึ่งบ่งชี้ให้เห็นถึง การยอมจำนนที่สำคัญอีกหนึ่งประการ

ที่มา : ambcrypto