<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดล้ำ ! แบรนด์นาฬิการะดับโลก ‘Tag Heuer’ เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สามารถโชว์ NFT บนนาฬิกาได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา TAG Heuer แบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาสุดหรูได้ประกาศเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ Connected Caliber E4 ซึ่งจะอนุญาตให้เจ้าของนาฬิกาสามารถโชว์ NFT ของตนบนหน้าปัดดิจิตอลของนาฬิกาได้

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ หลังจากที่บริษัทได้ร่วมมือกับ Bitpay เพื่อเปิดรับการชำระเงินด้วยคริปโตกว่า 13 สกุลสำหรับซื้อสินค้าออนไลน์ภายในเครือของ TAG Heuer

ด้วยคุณสมบัติใหม่นี้ เจ้าของจะสามารถโชว์รูปภาพของ NFT ที่เป็นเจ้าของไปยังหน้าปัดของนาฬิกา และยังสามารถปรับขนาดภาพเพื่อให้พอดีกับหน้าจอของสมาร์ตวอทช์ อีกทั้งยังรองรับ NFT แบบภาพเคลื่อนไหวอีกด้วย

TAG Heuer ได้รองรับกระเป๋าเงินคริปโตหลายเจ้า รวมถึง Metamask และ LedgerLive และร่วมมือกับ DAO ที่เกี่ยวข้องกับภาค NFT ต่างๆ เช่น Bored Ape Yacht Club ( BAYC ) และ Clone-X

Frédéric Arnault ซีอีโอของ TAG Heuer กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ผมมีความสนใจอย่างมากในเรื่อง NFT และฟีเจอร์นี้ยังสอดคล้องกับอุดมการณ์ของ TAG Heuer ในการเป็นผู้นำและผู้สร้างสรรค์ด้านเทคโนโลยี” “เพราะ TAG Heuer มีเรื่องราวที่จะบอกเล่าเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Web3”

ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเดือนที่แล้ว ซีอีโอของ TAG Heuer ยังได้ซื้อ Bored Ape NFT และเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ Twitter ของเขาเป็นเจ้าลิงขี้เบื่อสุดเท่นี้อีกด้วย

โดยคาดว่านาฬิการุ่น Connected Calibre E4 จะเปิดมาที่ราคา 1,800-2,250 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 63,000 – 79,300 บาท แต่ราคาดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องสำคัญของรุ่นนี้ เพราะด้วยฟีเจอร์ล่าสุด มหาเศรษฐีส่วนใหญ่จะสามารถอวด NFT ที่พวกเขาลงทุนกันในราคาหลักล้านบาทได้ 

แม้ว่าปัจจุบันตลาดคริปโตจะยังอยู่ในช่วงซบเซาอย่างหนัก แต่แบรนด์สินค้าชื่อดังหลายเจ้าก็ยังคงเดินหน้าลงทุนและเข้ามามีส่วนร่วมกับคริปโตในภาคส่วนต่าง ๆ กันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนของ NFT

ที่มา : decrypt