<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin แห่เก็บของถูกครั้งใหญ่ในรอบ 4 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเคลื่อนไหวของเจ้ามือ Bitcoin (BTC) ได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน เนื่องจากเจ้ามือ BTC ได้เริ่มซื้อ BTC ในช่วงราคาถูกเช่นนี้ เนื่องจากมันเข้าใกล้แนวรับที่สำคัญที่ $20,000 และอยู่ในช่วงวัดใจว่าจะตกลงไปต่ำกว่านั้นหรือไม่

ตามข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ crypto IntoTheBlock ซึ่งใช้ตัวชี้วัดที่เรียกว่า Large Holders Inflow เพื่อติดตามเงินทุนที่เข้าสู่ address ของเจ้ามือ BTC โดยจะพบว่าการไหลเข้าที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ถูกพบได้ในช่วงสัปดาห์นี้ โดยมี 116,000 Bitcoin คิดเป็นมูลค่า 2,500 ล้านดอลลาร์ที่เคลื่อนไหวในวันเดียว

ตามข้อมูลของ IntoTheBlock การเคลื่อนไหวนั้นอาจเป็นผลมาจากการราคา Bitcoin ถึงจุดต่ำสุดของเนื่องจาก “address เหล่านี้มีแนวโน้มที่จะซื้อเพิ่มในจำนวนมากหลังผ่านช่วงการปรับฐานของตลาดครั้งสำคัญ” ราคาของ Bitcoin ได้ลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ท่ามกลางการปรับฐานของตลาดซึ่งจะเห็นได้ว่ามูลค่าตลาด crypto ลดลงมาต่ำกว่า 1 ล้านล้านเหรียญแล้ว

ข้อมูลจาก CryptoCompare แสดงให้เห็นว่า Bitcoin กำลังทดสอบแนวราคาที่ $20,000 ในขณะที่เขียนมันได้ปรับตัวลดลง 2.4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาโดยอยู่ที่ที่ 20,600 ดอลลาร์ ที่แนว $20,000 นั้นมีความสำคัญเนื่องจากเป็นแนวรับในทางจิตวิทยาที่อยู่ใกล้จุดสูงสุดของตลาดกระทิงปี 2017

ข้อมูลจาก Glassnode บน Twitter ชี้ให้เห็นว่าเจ้ามือ “ขายในช่วงที่ตลาดแข็งแกร่งและซื้อในจุดที่ตลาดอ่อนแอ” จากกราฟที่แสดงให้เห็นว่าจำนวน address เจ้ามือ Bitcoin ที่มียอดเหรียญคงเหลือสูงกว่า 10,000 BTC เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เพิ่มมากขึ้นเมื่อราคาของ BTC ลดลง

ตามที่ CryptoGlobe รายงาน Jurrien Timme ผู้rอำนวยการของ Fidelity ได้กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ตัวชี้วัด “P/E” ของ Bitcoin โดยใช้อัตราส่วนราคาและเครือข่ายได้กลับไปสู่ระดับที่เราได้เห็นล่าสุดในปี 2017 และ 2013 แม้ว่าราคาของสกุลเงินดิจิทัลจะกลับมาสู่ระดับเดียวกันกับปี 2020

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ “Rich Dad Poor Dad” ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงได้ชี้ให้เห็นถึงการปรับตัวลงมาของ Bitcoin เป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนที่กล่าวว่า “การล่มสลายเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการร่ำรวย”

Kiyosaki แนะนำว่าการปรับตัวลงมาของ BTC เป็น “ข่าวดี” ในขณะที่เขากำลัง “รอให้ Bitcoin ร่วงไปที่ $20,000” เพื่อที่เขาจะได้สามารถ “เก็บของเพิ่ม” เมื่อถึงจุดต่ำสุด