<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวเลขการเปิด position futures ในเหรียญ Ethereum พุ่งกระฉูดหลังราคาเหรียญลดลงมาอย่างมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum (ETH) ได้รับความสนใจมากขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเป็นผลมามาจากการที่ราคาของ ETH นั้นลดลงซึ่งทำให้นักลงทุนได้เก็บโกยของไปในราคาที่ต่ำมาก

การเปิด position futures ใน Ethereum พุ่งกระฉูด

ในช่วงที่ดีขึ้นของเดือนที่ผ่านมา การเปิด position futures ใน Ethereum ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นมาช้า ๆ ซึ่งเป็นเช่นนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม แต่ครึ่งแรกของเดือนมิถุนายนภาพก็ต่างไปจากเดิมเพราะนี่คือช่วงที่การเปิด position futures ใน ETH เปลี่ยนไปในทางที่เพิ่มมากขึ้น

การเปิด position futures ใน Ethereum ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจาก 2.4 ล้าน ETH เป็น 3.3 ล้าน ETH นับแค่ช่วงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียว มันแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของการเปิด position futures ที่ใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในช่วง 3 วัน 

มีการคาดเดาว่าการเพิ่มขึ้นอย่างมากนี้เกิดขึ้นจากกองทุนที่ต้องการใช้ประโยชน์จาก stETH และ ETH นักลงทุนส่วนใหญ่มองหาการเล่น futures ETH ในระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของการเปิด position futures ก็อยู่ได้ไม่นานพอถึงช่วงสุดสสัปดาห์การเปิด position futures ก็ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในการเปิดซึ่งก่อนหน้านี้ได้เพิ่มขึ้นโดยจำนวน ETH ที่หายไปในการเปิด postion นั้นอยู่ที่ประมาณ 400,000 ETH ในเวลาเพียงวันเดียวซึ่งทำให้จำนวนการเปิด position futures ลดลงเหลือ 2.9 ล้าน ETH

นักเทรดสาย short ถูกคาดการณ์ว่าจะออกมาเคลื่อนไหวมากที่สุดช่วงนี้หากดูจากอัตราการระดมทุนใน ETH ในขณะที่การเปิด position futures เพิ่มสูงขึ้นอัตราการระดมทุนลดลงต่ำกว่าที่ในจุดที่เป็นกลางหรือบ้างก็อยู่ในจุดที่ติดลบด้วยซ้ำ

ETH Dominance ยังคงต่ำ

การครองตลาดของ Ethereum เหนือตลาด crypto ตัวอื่นได้เพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ Bitcoin เริ่มกัดกินส่วนแบ่งจากตลาดอย่างรวดเร็วนั่นทำให้ altcoin อย่าง Ethereum ครองตลาดได้น้อยลง

ETH เริ่มต้นปีด้วยการครองตลาดที่สูงถึง 21.50% แต่ก็ไม่สามารถฟื้นมาถึงจุดนี้ได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา นับตั้งแต่นั้นมาก็ได้สูญเสียการครองตลาดไปแล้วมากกว่า 6% ซึ่งทำให้มันอยู่ระดับที่ 14.95% ในปัจจุบัน

ซึ่งก็สอดคล้องกับการราคาของเหรียญที่ลดลงโดยตอนน้มูลค่าของมันลดลงไปมากกว่า 40% ในสัปดาห์นี้เพียงสัปดาห์เดียว อย่างไรก็ตาม มันยังคงรักษาความเป็นผู้นำในฐานะเหรียญที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2

ETH ราคาตอนนี้อยู่ที่ $1,095 ณ เวลาที่เขียนโดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 132,700 ล้านดอลลาร์