<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Glassnode เผยมีสินทรัพย์ Crypto ประเภทหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ท่ามกลางการร่วงของราคา Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Glassnode ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับข่าวกรองด้านการตลาด ได้บอกว่าระบบการเงินใน DeFi ยังคงแข็งแกร่ง แม้ว่าตลาดคริปโตจะมีปัญหา

ในบทวิเคราะห์ใหม่ของ Glassnode บอกว่า เงินทุนได้หลั่งไหลเข้าสู่ Stablecoin ในขณะที่ผู้ถือ Ethereum กำลังดอยอยู่

“มูลค่ารวมของเหรียญ Stablecoin 4 อันดับแรก ได้แต่ USDT, USDC, BUSD และ DAI ได้แซงหน้า Market Cap ของ Ethereum ไปแล้ว 3 พันล้านดอลลาร์

มูลค่ารวมของ Stablecoin 4 อันดับแรกได้เพิ่มขึ้น 50% ของ Maket Cap ของ Ethereum หลายครั้งตั้งแต่ปี 2020 ถึง 2022 อย่างไรก็ตาม ในเดือนพฤษาคมและมิถุยายนปีนี้ ได้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นที่มากกว่าปกติ และนี่เป็นครั้งแรกที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น”

ในรายงานยังระบุด้วยว่าความสนใจสนใจใน Stablecoin บน ETH เกิดขึ้นได้อย่างไร

“เกิดจากการมี USD Stablecoin เพิ่มขึ้นมาหลายสกุล

เกิดจากสภาพคล่องในสกุลเงินดอลลาร์แข็งแกร่งขึ้นในเพียงเวลาไม่กี่ปี โดยตอนนี้ Stablecoin มีมูลค่าติด 3 ใน 6 อันดับ Market Cap ที่ใหญ่ที่สุดใน Cryptocurrency

เกิดจากการเสื่อมราคาของระบบนิเทศ Ethereum ในช่วงปี 2022” 

Glassnode บอกว่า แม้ว่าเหรียญ Stablecoin ทุกตัวจะไม่ทำงานบน Ethereum แต่จากข้อมูลก็แสดงให้เห็นว่านักลงทุนกำลังใช้มันเป็นแนวทางในการลดความเสี่ยง

ทาง Glassnode ประเมิณว่าราคาที่ลดลงล่าสุดของ Ethereum บ่งชี้ว่ามีผู้ถือเหรียญจำนวนหนึ่งกำลังดอย ซึ่งพวกเขาไม่เคยดอยมาตลอด 4 ปี

ตัวชี้วัด The Long-Term Holder Net Unrealized Profit/Loss (LTH-NUPL) แสดงให้เห็นว่าความสามารถในการทำกำไรในปัจจุบันของกลุ่มนี้ลดลงจากจุดคุ้มทุนในอดีต ปัจจุบันยังคงขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงเท่ากับ 23% ของมูลค่าตลาด

ซึ่งหมายความว่าแม้แต่นักลงทุน ETH ที่แข็งแกร่งและยาวนานที่สุดก็ยังดอย 

Glassnode สรุปการวิเคราะห์โดยอ้างอิงถึง Cycle ของ Cryptocurrency ในอดีต

ในตอนที่เขียน Ethereum มีมูลค่า 998.23 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงจากระดับ All Time High กว่า 70% อ้างอิงจาก CoinMarketCap