<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase กล่าวว่า Bitcoin มีโอกาสที่จะกลายเป็น ‘สกุลเงินสำรองใหม่ของโลก’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brain Armstrong ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Coinbase เชื่อว่าวันหนึ่ง Bitcoin สามารถแทนที่ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นสกุลเงินสำรองของโลก

Brain กล่าวในตอนที่ 27 ของพอดแคสต์ “Around The Block” ของ Coinbase ว่าเขามองโลกในมุมบวกเกี่ยวกับโอกาสที่ Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลก

ตามรายงานของ The Daily Hodl เมื่อ Justin Mart ถามถึงจุดที่ crypto ควรอยู่ภายในระเบียบโลกที่เปลี่ยนแปลงไป Brain ก็ได้ตอบไปว่า

“อีกทางเลือกหนึ่ง คุณรู้ไหมการเสื่อมถอยในอำนาจของสหรัฐฯ และการผงาดขึ้นมาของจีน ยังคงเป็นมุมมองที่ยึดประเทศใดประเทศหนึ่งเป็นศูนย์กลางของโลก เป็นประเทศเดียวที่ต้องมีระเบียบโลกใหม่ แต่ผมคิดว่าครั้งนี้อาจจะแตกต่างออกไปเล็กน้อย นั่นคือเรามีมาตรฐานทองคำโลกอันใหม่ที่เปลี่ยนมาใช้งาน Bitcoin”

“และมีคนในโลกเพียง 200 ล้านคนเท่านั้นที่ได้ลองใช้ คริปโต ณ จุดนี้ นั่นก็ถือเป็นจำนวนที่มาก แต่มันก็ได้ใกล้เคียงกับอิทธิพลของเงินดอลลาร์หรืออะไรทำนองนั้น ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ในโลกจะถือว่านี่เป็นเรื่องบ้าที่จะพูดออกไปหรือเป็นมุมมองที่สวนกระแสหรืออะไรก็ตาม แต่ผมคิดว่ามีโอกาสที่ Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินสำรองใหม่ของโลก”

เมื่อเดือนที่แล้ว Brain ให้ความเห็นเกี่ยวกับตลาด crypto โดยมีความคิดเห็นที่น่าสนใจที่สุดบางส่วนที่เขาได้ให้ไว้ในระหว่างการประชุมเปิดเผยตัวเลขไตรมาสแรกของปี 2022 ของ Coinbase

“ก่อนที่เราจะเจาะลึกผลลัพธ์ของเราในไตรมาสนี้ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่สมควรที่จะพูดถึงนะซึ่งแน่นอนว่าตลาดในวงกว้างตอนนี้กำลังตกต่ำ เราเห็นตลาดขาลงสำหรับหุ้นเทคโนโลยีที่กำลังเติบโตและสินทรัพย์เสี่ยง และแน่นอน Coinbase และ crypto ก็โดนไปด้วยแบบไม่มีข้อยกเว้น..”

“ลูกค้าของเรากว่า 54% ตอนนี้กำลังทำอย่างอื่นนอกเหนือจากเทรด crypto พวกเขากำลังใช้ crypto ในหลากหลายวิธี ดังนั้นวิทยานิพนธ์ของเราเกี่ยวกับการเป็นมากกว่าเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายไปสู่การเปิดใช้งานแพลตฟอร์มที่มีทุกอย่างเกี่ยวกับ crypto และการเป็นบัญชีการเงินหลักสำหรับผู้คน นั่นจึงทำให้เราต้องเริ่มทำมันขึ้นมา ผู้ใช้งานของเราส่วนใหญ่กำลังทำอย่างอื่นนอกเหนือจากการเทรด…”

“แต่สำหรับตอนนี้ ไม่ว่าตลาดจะขึ้นหรือลง เราจะยังคงสร้างสิ่งต่าง ๆ ต่อไปและผมคิดว่ากุญแจสำคัญที่แท้จริงคือการพลิกความคิดจากการมองว่าตลาดตกต่ำว่าน่ากลัวให้กลายเป็นโอกาสของเราที่จะก้าวไปข้างหน้า และนั่นคือสิ่งที่เรากำลังจะทำในสภาพตลาดเช่นนี้… “

.