<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอปโซเชียลยักษ์ใหญ่ของจีน WeChat เตรียมแบนเนื้อหาที่เกี่ยวกับ Crypto ทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการปราบปรามอย่างต่อเนื่องโดยรัฐบาลจีนในอุตสาหกรรม crypto โดยตอนนี้ WeChat หนึ่งในแอพส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีและการโทรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของจีนได้สั่งห้ามบัญชีบนแพลตฟอร์มส่งข้อความเกี่ยวกับคริปโตโดยเด็ดขาด

WeChat ได้อัปเดตกฎเมื่อเร็ว ๆ นี้เพื่อระบุว่าบัญชีสาธารณะบนแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ส่งออก และค้าขาย crypto และ NFT จะถูกจำกัดและถูกแบนตามที่ทวีตโดย Colin Wu นักข่าวชื่อดัง

ตามกฎที่อัปเดต WeChat ซึ่งตามทวีตมีผู้ใช้งานมากกว่า 1.1 พันล้านรายต่อวันได้ปล่อยวาง “การมีส่วนร่วมในสกุลเงินดิจิทัล” เนื่องจากเป็นการดำเนินธุรกิจที่ผิดกฎหมายและถือว่าเป็นเนื้อหาที่ละเมิดต่อกฎหมายประเทศจีน

เนื้อหาที่ละเมิด

บัญชีบน WeChat ที่จะถูกตรวจสอบ “เนื้อหาละเมิด” มีตั้งแต่ธุรกรรม ธุรกิจกระดานเทรดคริปโตและสกุลเงิน fiat รวมถึงบัญชีผู้ใช้บริการข้อมูลและกำหนดราคาสำหรับธุรกรรมคริปโต และบัญชีจัดหาเงินทุนสำหรับการออกโทเคนและการซื้อขายอนุพันธ์ของคริปโต

นอกจากนี้ กฎนี้ยังครอบคลุมถึง “บัญชีที่ให้บริการหรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรม NFT”

หากพบการละเมิดดังกล่าว WeChat ระบุว่าจะสั่งให้บัญชีทางการที่ละเมิดแก้ไขภายในเวลาที่กำหนดและจำกัดการทำงานบางอย่างของบัญชีจนกว่าจะถูกแบนอย่างถาวรตามความรุนแรงของการละเมิด

ความสัมพันธ์ของจีนกับ crypto

รายงานเมื่อปลายเดือนเมษายนว่าประเทศกำลังพยายามรวม crypto เข้ากับการดำเนินงานโดยการทดสอบ CBDC ผ่านการออกเงินหยวนดิจิทัล (e-CNY) จำนวน 15 ล้านหยวนให้กับประชาชน ที่น่าสนใจคือหยวนดิจิทัลได้ถูกแจกจ่ายโดยใช้ตัวเลือกการชำระเงินของ WeChat

ไม่นานมานี้ ในกลางเดือนพฤษภาคม ศาลสูงเซี่ยงไฮ้ได้ตัดสินว่า Bitcoin (BTC) มีมูลค่าทางเศรษฐกิจที่แน่นอนและเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายของประเทศ ศาลได้โพสต์คำร้องดังกล่าวในโปรไฟล์ WeChat

อย่างไรก็ตามข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้แสดงให้เห็นว่าเหมืองกว่า 94 แห่งยังคงทำงานอย่างแข็งขันในอาณาเขตของจีน แม้ว่าจะมีการห้ามการขุด crypto ทั่วประเทศตามรายงานเมื่อต้นเดือนมิถุนายน