<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพโซเชียลยักษ์ใหญ่ของจีน WeChat ประกาศลบแพลตฟอร์ม NFT ออกแล้ว เนื่องจากปัญหาด้านกฎระเบียบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่ทราบกันดีว่าประเทศจีนเป็นหนึ่งในประเทศที่ดำเนินมาตรการเข้มงวดเกี่ยวกับคริปโตและ NFTs โดยทางรัฐบาลได้ประกาศใช้มาตรการปราบปรามการขุดคริปโตขั้นเด็ดขาดในช่วงปีที่แล้ว และเมื่อเร็ว ๆ นี้เอง ผู้ถือครอง NFTs ของประเทศจีนก็มีความกังวลว่าทางรัฐบาลจีนจะมีมาตรการปราบปรามบริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตและสื่อโซเชียลมีเดีย เช่น WeChat และ WhaleTalk ที่เปิดให้บริการแพลตฟอร์ม NFTs

โดยโซเชียลมีเดีย WeChat ได้เลือกที่จะแสดงท่าทีป้องกัน โดยได้ประกาศการอัปเดตเพื่อถอดถอนแพลตฟอร์ม NFTs และยังได้ทำการลบบัญชีผู้ใช้บางบัญชีออกจากแพลตฟอร์ม เพราะได้มีละเมิดกฎการใช้งาน

รายงานจากหนังสือพิมพ์รายวันในท้องถิ่นระบุว่า Xihu No.1 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีนได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ NFT และเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่เพิ่งถูก WeChat เพิกถอนออกไป

นอกจากนี้รายงานยังระบุด้วยว่า ในตอนแรกมีหลายแพลตฟอร์มที่พิจารณาเลือกที่จะไม่ยอมปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ชัดเจน ซึ่งภายหลังรัฐบาลจีนได้เริ่มต้นการปราบปรามที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อให้บังคับให้แพลตฟอร์มที่ฝ่าฝืนข้อปฏิบัติ ยุติการให้บริการ โดยในขณะนี้หลายบริษัทเริ่มทยอยใช้นโยบายในการนำแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับ NFTs ออกไปทั้งหมด เนื่องจากว่ารัฐบาลจีนได้ประกาศให้แพลตฟอร์ม NFTs ผิดกฎหมาย