<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เตรียมถูกตรวจสอบโดยบริษัท Audit ชั้นนำ 12 แห่ง หวังถูกทำให้โปร่งใส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ( USDT) Stablecoin ถูกตั้งค่าให้ดำเนินการตรวจสอบกับบริษัทชั้นนำ 12 แห่ง เพื่อตรวจสอบเงินสำรองมีความโปร่งใสมากขึ้น

MHA ได้รับรองเงินสำรองของตนและ Tether กำลังทำงานอย่างแข็งขันเพื่อตรวจสอบการทำงานบน stablecoin ที่หลายบริษัทได้ละเลย ตามการสัมภาษณ์ของ CTO ของ Tether และ Euromoney

การตรวจสอบไม่ได้อยู่กับหนึ่งในผู้ตรวจสอบรายใหญ่ 4 ราย เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงซ้ำ ๆ ที่เกิดจากการไม่มีกฎระเบียบทางกฎหมาย stablecoin

“ผู้ตรวจสอบทั้ง 4 รายมีความระมัดระวังมากขึ้นเล็กน้อยเกี่ยวกับการตรวจสอบอย่างเต็มรูปแบบเมื่อกฎไม่ชัดเจน”

Tether กับ Luna

จนถึงตอนนี้นักลงทุนสาย short ได้พิสูจน์แล้วว่า Stablecoin สามารถตรึงเงินดอลลาร์ได้แบบหนึ่งต่อหนึ่งแม้ว่ามูลค่าของ Tether ลดลงชั่วคราวต่ำกว่า 0.95 ดอลลาร์ในกระดานเทรดคริปโตแห่งในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากมูลค่าของ Stablecoin อย่าง TerraUSD (USDT) และโทเค็น LUNA เกิดการล่มสลาย

ก่อนหน้านี้ Tether CTO กล่าวว่า Terra ได้สร้าง Stablecoin ด้วยแนวคิด ‘สูตรสำหรับภัยพิบัติ’ โดย LUNA ทำหน้าที่เป็นหลักประกันสูงสุดสำหรับ UST จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เหรียญ Stablecoin จะสูญเสียการตรึงดอลลาร์เมื่อโทเค็นล่ม 

Ardoino เปรียบเทียบการแลกเงินดอลลาร์ที่ตามมากับการดำเนินการของธนาคารที่เกิดขึ้นในอดีต เขากล่าวว่าการถอนเงินจาก Tether มูลค่า 7 พันล้านดอลลาร์ใน 2 วันเทียบได้กับเปอร์เซ็นต์ของเงินฝากที่ถูกนำออกจาก Washington Mutual ใน 10 วันก่อนที่ธนาคารจะถูกควบคุมโดยหน่วยงานกำกับดูแล

“แม้ว่าเราถูกกดดันว่าแม้แต่ธนาคารก็ไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ และเราก็ผ่านพ้นไปด้วยดี”

บทบาทของ Tether 

เนื่องจาการล่มสลายของ Terra ทำให้นักลงทุนมุ่งประเด็นว่านักลงทุนสาย short จะมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้นเมื่อเดิมพันกับ Tether ในอนาคตหรือไม่ และสิ่งนี้อาจส่งผลกระทบร้ายแรงต่อภาคสกุลเงินดิจิตอลอย่างไร

“พวกเขาไม่มีทางประสบความสำเร็จ เราแสดงให้เห็นว่าในกรณีที่เลวร้ายที่สุด เมื่อ Terra พัง ตลาดคริปโตทั้งหมดและตลาดหุ้นตกต่ำ เราได้รับคำขอถอนเงินจำนวนมาก และเราจะให้พวกเขาถอนได้ภายในไม่กี่นาที” 

อย่างไรก็ตามในที่สุด Ardoino ก็มองโลกในแง่ดีว่าความล้มเหลวของ Terra จะเร่งการพัฒนาสำหรับการควบคุมและสนับสนุน stablecoin