<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BTC Markets กลายเป็นบริษัท Crypto แห่งแรกของออสเตรเลียที่ได้รับใบอนุญาตให้บริการทางการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BTC Markets ได้กลายเป็นบริษัทเว็บเทรดคริปโตแห่งแรกในออสเตรเลียที่ได้รับใบอนุญาตเปิดให้บริการทางการเงินในประเทศ

ใบอนุญาตดังกล่าวถูกออกโดยหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศ, สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการลงทุนของออสเตรเลีย ( ASIC) ให้กับบริษัท BTCM Payments ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ BTC Markets

ใบอนุญาตดังกล่าวมีชื่อว่า Australian Financial Services (AFS) ซึ่งเป็นใบอนุญาตที่ช่วยให้ผู้ถือสามารถให้คำแนะนำ จัดการ และสร้างตลาดสำหรับที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ทางการเงิน นอกจากนี้ยังใบอนุญาตดังกล่าวยังช้วยให้ผู้ถือสามารถเปิดให้บริการรับฝากทรัพย์สินหรือรับฝากเงิน ท่ามกลางสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ BTC Markets เชื่อว่าจะช่วยเชื่อมต่อช่องว่างระหว่างภาคการเงินแบบดั้งเดิมและ crypto ได้ให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า

Catherine Bowler ซีอีโอของ BTC Markets กล่าวว่าใบอนุญาตนี้จะช่วยเตรียมความพร้อมให้กับธุรกิจเว็บเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลของเธอ สำหรับกฎระเบียบสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะทยอยตามมาในอนาคต

BTC Markets ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรม Crypto ของออสเตรเลียด้วยวอลุ่มการซื้อขายคริปโตที่มีมูลค่าสูงถึง 4.7 ล้านดอลลาร์ต่อวัน อ้างอิงตามข้อมูลของ CoinGecko  

ในเดือนกุมภาพันธ์ บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับ SelfWealth แพลตฟอร์มตลาดซื้อขายหุ้นแบบดั้งเดิม เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ SelfWealth สามารถเข้าถึงการซื้อขาย Bitcoin ( BTC ), Ethereum ( ETH ), RippleXRP ), Chainlink ( LINK ) และ Uniswap ( UNI ) ได้ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนเป็นต้นไป

ที่มา : cointelegraph