<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนชื่อดัง Dan Taipero กล่าวว่า Bitcoin ‘จะไม่ตาย เพราะเป็นไปไม่ได้ที่มันจะตายในทุกที่พร้อมกัน’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dan Tapiero นักลงทุน Macro ที่มีประสบการณ์ระดับโลกและเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Gold Bullion International (GBI) ได้ตั้งข้อสังเกตบนโซเชียลมีเดียว่า “ Bitcoin ไม่ใช่การลงทุนที่เกิดขึ้นเพียงแค่กับสหรัฐอเมริกาเท่านั้น”

ในทวีตที่แชร์กับผู้ติดตาม 95,000 คน Tapiero ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin เป็น “การลงทุนมาโครระดับโลกตัวแรกอย่างแท้จริง” และ “Bitcoin จะไม่ตาย เพราะเป็นไปไม่ได้ที่มันจะตายในทุกที่พร้อมกัน

ทวีตล่าสุดของ Tapiero ดูเหมือนจะมาพร้อมกับการค้นหาข้อมูลคำว่า “Bitcoin” บน Google ที่เพิ่มสูงขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก โดยมีเอลซัลวาดอร์เป็นผู้นำและเป็นประเทศแรกที่ทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมายในประเทศเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

ทวีตของ Tapiero อ้างอิงตามข้อมูลจาก Google Trends ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผลการค้นหาข้อมูลคำว่า “bitcoin” เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้พุ่งทำลายสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 12 เดือน แม้ว่าปัจจุบันราคาจะยังคงร่วงลดลงอยู่ก็ตาม

โดยปกติแล้ว Google Trends จะใช้วิธีการคำนวณความสนใจในการค้นหาข้อมูลของผู้คนในรูปแบบดัชนี แต่ไม่ได้แสดงตัวเลขที่แน่นอน อย่างไรก็ตามมันแสดงให้เห็นถึงความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นจาก 38 เป็น 100 ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งระดับแสดงความสนใจในการค้นหาข้อมูลไม่ได้สูงเช่นนี้มาซักระยะหนึ่งแล้ว

ความสนใจในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ Bitcoin เพิ่มสูงขึ้น หลังจากราคาของเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งร่วงลดลงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 18,000 ดอลลาร์ หลังจากพุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ที่ใกล้ระดับ 70,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วและตอนนี้ BTC มีซื้อขายกันที่ $20,300 อ้างอิงข้อมูลจาก CryptoCompare

ข้อมูลของ Google Trends ยังสะท้อนให้เห็นถึงความวิตกกังวลในตลาด crypto ที่พบเห็นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยความสนใจในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ crypto ที่เพิ่มสูงขึ้น แม้แต่การค้นหาคำว่า “Bitcoin dead” ก็มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

ที่มา : cryptoglobe