<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สตูดิโอภาพยนตร์ญี่ปุ่นประกาศสร้างซีรีส์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Noma ซึ่งเป็นสตูดิโอภาพยนตร์ของญี่ปุ่นได้ประกาศว่ากำลังผลิตภาพยนตร์สารคดีสามเรื่องที่มีพื้นฐานมาจากโลกของ cryptocurrency ภาพยนตร์เรื่องแรกที่มีชื่อว่า The Rhetoric Star กำลังอยู่ในระหว่างการผลิตและจะเข้าฉายในปี 2024

ด้าน Taichi Ito ผู้ก่อตั้ง Noma และโปรดิวเซอร์ซีรีส์ กล่าวว่าไตรภาคนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรม crypto ผ่านการเล่าเรื่องอย่างสร้างสรรค์ นอกจากนี้ Ito ยังบอกด้วยภาคภูมิใจว่า ทีมของพวกเขากำลังทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ Bitcoin (BTC) และนักออกแบบเสียง Sefi Carmel ที่ได้รับรางวัล เขามั่นใจมากว่าหนังที่มีแผนจะเข้าฉายเรื่อง The Rhetoric Star นี้จะ “เปลี่ยนวิธี” ที่ผู้ที่ได้ชมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ crypto

ภาพยนตร์เรื่องนี้ผลิตโดย Mai Fujimoto CEO ของ Gracone บริษัทบล็อกเชนในโตเกียว และ Ryo Nakatsuji ผู้บริหารของ CoinPost สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ในขณะเดียวกัน Haruna Gohzu ผู้ผลิตอนิเมชั่นชาวญี่ปุ่นที่เคยทำงานในอนิเมะยอดนิยมอย่าง Pokémon, Fairy Tail และ Demon Slayer จะเป็นผู้นำในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้

Sefi Carmel ผู้ออกแบบเสียงให้กับภาพยนตร์กล่าวว่า ทีมต้องการสร้างซีรีส์ที่ถ่ายทอดข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตสู่ประชาชนทั่วไปด้วยวิธีที่ “สร้างสรรค์และเข้าถึงได้” เขากล่าวว่าเขารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมทีมและตื่นเต้นในขณะที่โลกกำลังมุ่งสู่ “อนาคตเสมือนจริงที่พึ่งพาบล็อคเชน, สกุลเงินดิจิทัล, NFT และอื่นๆ”

ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ บริษัทเกมบล็อคเชน Animoca ได้เปิดตัวสาขาย่อยในญี่ปุ่นเพื่อเปลี่ยนเนื้อหาภาษาญี่ปุ่นให้เป็น NFTs ซึ่งรวมถึงเนื้อหาจากอะนิเมะเช่น Dragon Ball และ My Hero Academia นอกเหนือจากอนิเมะแล้ว บริษัทยังได้สำรวจเนื้อหาจากเกม ศิลปะ และกีฬาอีกด้วย

ในเดือนเมษายนโซเชียลแฮปพลิเคชั่นที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นอย่าง Line ได้เปิดตลาด NFT โดยร่วมมือกับบริษัทบันเทิงญี่ปุ่น Yoshimoto Kogyo โดยคาดว่าแพลตฟอร์มจะสามารถนำเสนอ NFT มากถึง 40,000 NFT ให้กับผู้ใช้