<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bybit เว็บเทรด Futures ที่ใหญ่เป็นอันดับสอง ประกาศลดจำนวนพนักงานลง รับมือช่วงตลาดหมี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bybit เว็บเทรด crypto Futures ที่ใหญ่เป็นอันดับสอง เป็นอีกหนึ่งในบริษัทที่ประกาศลดจำนวนพนักงานลง เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการรับมือกับช่วงวิกฤตตลาดหมีในปัจจุบัน

James Wu นักข่าว Crypto สังเกตเห็นข่าวเกี่ยวกับการเลิกจ้างของ Bybit ในช่วงเมื่อวานนี้ โดยเขากล่าวว่าบริษัทกำลังลดพนักงานจำนวน 2,000 คนลง 30%

Bybit ได้เขียนอธิบายผ่านจดหมายภายในว่า Bybit มีความเป็นมืออาชีพและเรามีความสามารถในการทำอะไรให้สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นเราจึงกำลังหาวิธีการนำทีมงานที่มีฟังกชั่นการทำงานที่ซับซ้อนและไม่เกี่ยวข้องกันออกไป เพื่อสร้างทีมงานในขนาดที่เล็กลง แต่มีความสามารถในการทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยนับตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไปตำแหน่งงานต่างๆ จะถูกนำมาทบทวน เพื่อให้แน่ใจว่าระบบการทำงานเรายังมีประสิทธิภาพอยู่

“เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่นของกระบวนการ พนักงานที่ได้รับผลกระทบจะได้รับแพ็กเก็จเงินชดเชยและการเปลี่ยนผ่านทางหน้าที่การงานจาก Bybit”

 Bybit เปิดเผยว่า ในปีที่แล้วได้บริษัททุ่มงบเงินโฆษณากว่า 4.5 พันล้านบาทไปกับการเป็นสปอนเซอร์ให้กับ F1 Red Bull Racing เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน ทำให้ Bybit มีลูกค้าที่ลงทะเบียนแล้วกว่า 6 ล้านราย และ 190,000 ผู้ใช้งานที่กำลังใช้งานต่อวัน และบริษัทอาจปรับการใช้งบการตลาดไปในแง่ที่คุ้มค่ามากขึ้นปีนี้

ทั้งนี้นโยบายการเลิกจ้างพนักงานของ Bybit ดูสอดคล้องกับบริษัทด้านคริปโตรายอื่นๆ เช่น Coinbase ที่มีข่าวการลดคนกว่า 18% หรือราว 1,100 คน, Crypto.com ที่ลดคนกว่า 5% หรือราว 260 คน หรือแม้แต่ BlockFi ที่ลดจำนวนพนักงานถึง 20% หรือประมาณ 850 คน

ในขณะนี้ตลาด Crypto กำลังเผชิญกับ “ฤดูหนาว” หรือภาวะขาลงของตลาด จากราคา Bitcoin ที่ร่วงดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 20,000 ดอลลาร์ และ Ethereum ที่ต่ำกว่าระดับ 1,000 ดอลลาร์ อีกทั้งยังมีปัจจัยวิกฤตล่มสลายของเหรียญ​ UST และปัญหาภายในแพลตฟอร์ม Celsius และ Babel Finance ที่เพิ่งได้ระงับการถอนเงินของลูกค้าไปเมื่อเร็วๆ นี้อีกด้วย

ที่มา : techcrunch