<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano ออกมาแซะโทรศัพท์ Android ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ของ Solana

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้สร้าง Cardano (ADA) ได้ล้อเลียนโทรศัพท์มือถือที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ของ Solana โดยได้พุ่งเป้าไปที่ปัญหาเครือข่ายของ Solana ที่ขัดข้อง Charles ทวีตประชดประชันว่าผู้ใช้อาจต้องค้นหาเพื่อน 7 คนใน Discord เพื่อทำการรีบูต หมายความว่าโทรศัพท์มือถืออาจประสบปัญหาในด้านประสิทธิภาพการใช้งานเช่นเดียวบล็อกเชนของ Solana 

ราคาของเหรียญ Solana (SOL) ได้ลดลงอย่างน้อยเจ็ดครั้งตั้งแต่เดือนกันยายน 2021 ตัวของข้อบกพร่องใน “ฟีเจอร์ durable nonce transactions” ประมาณช่วงต้นเดือนมิถุนายนทำให้ Solana ประสบปัญหาการหยุดทำงานในครั้งล่าสุดและครั้งที่ 5 ของปี 2021 ซึ่งทำให้เครือข่ายหยุดการผลิตบล็อกไปเป็นเวลาประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง

ตามที่ U.Today ได้รายงานนักพัฒนา Solana ได้ปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวเพื่อป้องกันไม่ให้เครือข่ายหยุดชะงักหากเกิดสถานการณ์เดียวกันขึ้นอีกครั้ง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Solana ได้ประกาศเปิดตัว “Saga” ซึ่งเป็นโทรศัพท์ Android ที่มีฟีเจอร์ที่รวมเข้ากับ Solana อย่างใกล้ชิดที่งานในนิวยอร์ก

ตามข้อมูลของผู้ที่คอยจับตาดูอุตสาหกรรมคริปโต โทรศัพท์ตัวนี้อาจเป็นตัวแทนของการเดิมพันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Solana สำหรับการเติบโตที่เน้นไปที่มือถือไม่ว่าจะเป็นตัวของ adapter wallet บนมือถือ, web3 dApp store, การผสานรวม “Solana Pay” เข้ากับการชำระเงินผ่าน QR code แบบ on-chain และ “seed vault” ที่จะเก็บคีย์ส่วนตัวไว้ภายในโทรศัพท์

ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวข้างต้นจะรวมครบจบอยู่ในโทรศัพท์เครื่องนี้โดยราคาคาดการณ์จะอยู่ที่ประมาณ $1,000 และสามารถจัดส่งได้ภายในต้นปี 2023 ตามการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ

Charles ให้การต่อหน้ากรรมการสภา

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวถึงอนาคตของกฎระเบียบด้านสินทรัพย์ดิจิทัลต่อหน้าคณะกรรมการสภาด้านการเกษตรซึ่งดูแล CFTC โดยบรรยายกาศภาพรวมที่บันทึกเอาไว้ได้ถูกโพสต์โดย IOHK ของ Cardano

Charles ระบุว่าเขายังคงสนับสนุนและผลักดันให้มีการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างเหมาะสมและมีความรับผิดชอบ เมื่อพูดถึงความสำคัญของกฎระเบียบในคริปโต

อย่างไรก็ดี เขาระบุว่าเนื่องจากความแปลกใหม่ของเทคโนโลยีและความแปลกใหม่ของประเภทสินทรัพย์ประเภทที่มาพร้อมความผันผวนอย่างรุนแรง จึงไม่สามารถปรับให้เข้ากับพารามิเตอร์ของกฎหมายและการทดสอบที่ถูกจัดตั้งขึ้นเมื่อช่วงเกือบศตวรรษก่อนได้โดยง่าย