<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano กำลังสอนสมาชิกสภาสหรัฐฯ ถึงวิธีคุมเหรียญ Crypto กว่า 20,000+ เหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่อุตสาหกรรม cryptocurrency กำลังเติบโตมากขึ้น หน่วยงานทั่วโลกกำลังสำรวจวิธีการควบคุมสินทรัพย์ใหม่ประเภทอยู่นี้ หนึ่งในนั้นรัฐสภาของสหรัฐอเมริกา ซึ่งจัดให้มีการพิจารณาคดีในเรื่องนี้เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน โดยในระหว่างนั้นผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) กล่าวถึงความกังวลบางส่วนของสมาชิกในรัฐสภา

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในระหว่างการพิจารณาคดีเรื่อง The Future of Digital Asset Regulation ผู้แทน Austin Scott ได้ขอความคิดเห็นเกี่ยวกับการพิจารณาว่าใครควรเป็นผู้ควบคุม cryptocurrency ที่มีอยู๋ประมาณ 20,000 กว่าสกุลในตอนนี้

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ Charles Hoskinson ได้ตอบกลับโดยใช้การเปรียบเทียบกับกรมสรรพากร (IRS) ของสหรัฐอเมริกา

“หนึ่งในพลังของอุตสาหกรรมของเราคือความจริงที่ว่ากฎระเบียบสามารถกลายเป็นอัลกอริธึมได้ ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องคิดว่า ‘ใครจะต้องมานั่งลงและจับตาดูอุตสาหกรรมนี้’ ลองนึกถึง IRS และการคืนภาษี เราสามารถเพิ่มขนาดของ IRS ได้เป็น 4 เท่า แต่เราไม่สามารถตรวจสอบบัญชีของชาวอเมริกันทุกคน นั่นจึงเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้”

Charles อธิบายต่อไปว่าในภาคส่วน crypto “การทำธุรกรรมสามารถพกพาข้อมูลแบบ meta-data” และความเป็นเอกลักษณ์ได้ เขาอธิบายว่า “ผู้กำหนดกฎและผู้กำหนดนโยบายสามารถถอยหลังหนึ่งก้าวแล้วพูดว่า ‘เอาล่ะ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราใส่ใจและเราสามารถแน่ใจได้ในระบบว่าสิ่งเหล่านั้นจะไม่ถูกชำระและลบล้างออกไปจนกว่าสิ่งเหล่านั้นจะเป็นจริง’”

การรับรองตนเองของ crypto เป็นวิธีในการแก้ปัญหา

ตามข้อมูลของ Charles ระบบการรับรองตนเองเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้สำหรับปัญหาดังกล่าว

“มันน่าจะเป็นพูดถึงในสิ่งที่คุณสนใจมากกว่าและสิ่งที่เราทำได้ในฐานะนักเทคโนโลยีคือสร้างระบบการรับรองตนเองและจากนั้นสิ่งที่จะเกิดขึ้นคือเมื่อมีความผิดปกติหรือกรณีพิเศษที่เกิดขึ้นซึ่งหาได้ยาก CTFC หรือหน่วยงานกำกับดูแลอื่น ๆ จะพิจารณาและพูดว่า ‘เรามาตรวจสอบกันดีไหม’”

เมื่อถูกถามว่าการรับรองตนเองนี้แตกต่างจากหน่วยงานกำกับดูแลอย่างไร Charles ตอบว่าในอุตสาหกรรมการคริปโต “พวกเขากำลังเชื่อมต่อถึงกัน” โดยอ้างถึงการมีอยู่ขององค์กรกำกับดูแลตนเอง (SROs) มาตรฐานตลาด, หลักการและ “ในหลาย ๆ กรณีกฎระเบียบทางการเงินส่วนใหญ่ดำเนินการโดย SROs และองค์กรเอกชน”

ในขณะเดียวกัน Cardano กำลังรอ Vasil hardfork ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในปลายเดือนกรกฎาคม ตามที่ Finbold ได้รายงาน Charles กล่าวว่าการอัพเกรดเป็นการอัพเกรดที่ใหญ่ที่สุดของเครือข่ายและเกือบจะพร้อมสำหรับการเปิดตัว โดยเขาได้กล่าวเสริมว่า “เหรียญ ADA ที่นำมา stake นั้นไม่เคยสูงขึ้นขนาดนี้มาก่อน” เนื่องจาก Cardano มุ่งเน้นที่การทำธุรกิจที่ได้รับการควบคุมเท่านั้น

ยิ่ง hardfork นั้นใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ  Cardano มี address ที่เพิ่มขึ้นมากว่า 50,000 address บนเครือข่ายในเดือนที่ผ่านมา ทำให้จำนวน wallet มีมากกว่า 3.4 ล้านใบ

อันที่จริงเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม จำนวน wallet Cardano อยู่ที่ 3,347,625 ใบเมื่อเทียบกับวันที่ 24 มิถุนายน อยู่ที่ 3,401,921 ใบโดยเพิ่มขึ้นมากว่า 54,296 ใบ ตามข้อมูลจาก Cardano blockchain Insights