<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญ Altcoin ที่ราคาดีดสวนตลาด ท่ามกลางการร่วงของราคา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังนาย Nicholas Merten บอกว่ามี Altcoin 5 ตัวเริ่มแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของมัน ขณะที่ Bitcoin พยายามทำลายจุดต่ำสุด

นาย Nicholas Merten ได้บอกผู้ติดตามบน YouTube กว่า 516,000 รายของเขาว่าการเปลี่ยนแปลงในตลาด Altcoin กำลังเริ่มต้นในตอนที่ Bitcoin อยู่ในจุดต่ำสุด

“เรากำลังเข้าสู่ขั้นตอนการยอมจำนนของการขาย Bitcoin ซึ่งหมายความว่าเราอยู่ในส่วนที่เป็นต้นทุนเฉลี่ยในคู่เงิน BTC/USD และตอนนี้เราอยู่ที่ราคา 70% หรืออาจจะต่ำกว่านี้จากระดับ All-Time-High และเมื่อพิจารณาจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจตอนนี้ เรามีแน้วโนมที่จะเกิดการ Capitulation หรือการยอมจำนนที่ราคานี้”

เขายังเน้นย้ำถึงความจริงที่ว่า ตอนนี้คู่เหรียญ XRP/BTC กำลังพุ่งขึ้น

“ถ้าคุณซื้อ XRP ในช่วงเดือนมิถุนายน 2020 ตอนนี้การเปรียบแปลงของเหรียญเทียบกับ BTC ได้ขึ้นมาอยู่ในระดับเดียวกันแล้ว”

เขาได้บอกว่าเหรียญ Binance ก็ได้แสดงให้เห็นของความแข็งแกร่งต่อ Bitcoin เช่นกัน

BNB ยังคงมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นเมื่อเทียบกับ BTC หรือ BNB/BTC โดยพื้นฐานแล้วมันห่างจากระดับสูงสุดในเดือนพฤษภาคม 2021 หรือระดับสูงสุดในเดือนธันวาคม 2021 เพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์ ดูเหมือนว่ามันกำลังจะแข่งกับ BTC อยู่”

นาย Merten ก็ยังบอกว่า แพลตฟอร์ม Smart Contract Solana ก็พุ่งสูงขึ้นเมื่อเทียบกับ Bitcoin ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

“เราไม่ได้พูดถึง Solana มากเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เราต้องพูดถึงมัน เพราะมันขึ้นมาจากจุดต่ำสุดประมาณ 76% และจากระดับสูงสุดสัมพัทธ์นี้ที่ 72% เมื่อเทียบในคู่เหรียญ SOL/BTC”

เขายังตั้งข้อสังเกตอีกว่าราคาของ Avalanche เทียบกับ Bitcoin นั้นพุ่งขึ้นจากการร่วงของราคามาตลอดปีนี้

“เราเคยเห็น Avalanche โดยเทขายอย่างรุนแรง จนตกลงมาประมาณ 80% จากระดับสูงสุด และมีการรีบาวด์ครั้งใหญ่ที่พุ่งออกมาจากจุดต่ำสุดที่ประมาณ 50% เมื่อดูในคู่เหรียญ AVAX/BTC ซึ่งเป็นเรื่องที่ว้าวมาก” 

และเหรียญสุดท้าย นักวิเคราะห์ได้พูดถึงเหรียญ Decentralized Exchange ซึ่งก็คือเหรียญ Uniswap โดยมีการพุ่งขึ้นเยอะมากเมื่อเทียบกับ BTC ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

หนึ่งในเหรียญ DeFi ที่หลายคนรู้จักได้เมื่อเทียบกับ Bitcoin มันได้พุ่งขึ้นมาเกือบ 94%