<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน XRP โล่ง ! Jed McCaleb ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple เหลือ  XRP  อยู่ในกระเป๋าให้ขายเพียงแค่ 103 ล้านเหรียญ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jed McCaleb ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ได้ขายเหรียญ XRP ออกไปเป็นเฉลี่ย 3,573,326 ล้าน XRP ทุกวันในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาและปัจจุบันยังคงมี XRP คงเหลืออยู่ใน “~tacostand” ซึ่งเป็น wallet ของเขาเหลืออีกแค่เพียง 103 ล้าน XRP เท่านั้น อ้างอิงตามข้อมูลจาก XRP Ledger explorer 

Jed กล่าวว่าตัวเขานั้นได้เริ่มทำงานกับ Ripple ในปี 2011 และเป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้ก่อตั้งเมื่อบริษัททำการเปิดตัวไปในปี 2013 ในขณะที่ตัวเขาเองออกจากบริษัทในปี 2014 เพื่อไปทำงานกับ Stellar (XLM) เขาได้รับรางวัลเป็นเหรียญ XRP จำนวนกว่า 8 พันล้าน XRP ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาและก่อตั้ง OpenCoin ซึ่งในเวลาต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น Ripple

Jed ได้รับเหรียญตามเวลาที่ถูกวางเอาไว้และได้ชี้แจงผ่าน XRP Talk ซึ่งเป็นฟอรัมสำหรับนักลงทุนและผู้เสนอ XRP ว่าตัวเขาเองวางแผนเทขายเหรียญที่เขาได้รับออกไปเนื่องจากเขานำเงินที่ได้จากการเทขายไปบริจาคให้องค์กรการกุศลเช่น Give Directly, Literacy Bridge และองค์กรเจ้าอื่น ๆ  ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาได้ขาย XRP ออกไปเป็นระยะ ๆ

โดยคาดว่า XRP ของกระเป๋าเงิน Jed จะหมดเกลี้ยงภายในอีก 28, 26 หรือ 30 วันขึ้นอยู่กับว่าเขาขาย XRP จำนวนนี้ได้เร็วแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม ยอดเงินปัจจุบันในกระเป๋าของเขาและไม่ได้นับรวมว่า XRP Ripple ยังคงเป็นหนี้ Jed McCaleb เหลืออีกเป็นจำนวนมากน้อยเพียงใด

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ ราคาของ XRP ยังคงมีการซื้อขายอยู่ที่ระดับต่ำกว่า $0.40 หลังจากสูญเสียมูลค่าไปเกือบ 60% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ท่ามกลางการเทขายในตลาดคริปโตที่กินความเสียหายเป็นวงกว้าง

ที่มา : u.today