<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลชี้นักลงทุนที่เป็นเจ้าของ Bitcoin มากกว่า 1 BTC มีมากขึ้น หลังราคาร่วงแตะ $20,000 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ นักลงทุนรายย่อยคนหนึ่งได้เล่าเรื่องราวสุดน่าประทับใจ เกี่ยวกับการเดินทางทำตามฝัน โดยเจ้าของ 1 Bitcoin ได้สำเร็จเสียที โดยสาเหตุหลักที่ทำให้ความฝันเป็นจริงในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการที่ราคา Bitcoin ร่วงลดลงอย่างมากนับตั้งแต่ปี 2020 ซึ่งมีราคาอยู่ที่ระดับ $20,000 

Bitcoin (BTC) ได้ปลุกมหาเศรษฐีหลายคนให้ตื่นตัวกับการปรับฐานราคาครั้งใหญ่ของตลาด  และทำให้นักลงทุนทั่วโลกต่างรีบที่จะสะสม BTC จนจะครบ 21 ล้าน BTC 

เมื่อเร็วๆ นี้ BTC ได้พึ่งแตะระดับราคาที่ $20,000 นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2020 ทำให้นักลงทุนรายย่อยค้นพบโอกาสเล็ก ๆ ในการบรรลุความฝันในการเป็นเจ้าของอย่างน้อย 1 BTC

 เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมามีรายงานว่าจำนวนที่อยู่กระเป๋าเงิน Bitcoin ที่มี BTC 1 เหรียญ หรือมากกว่านั้นเพิ่มขึ้น 13,091 กระเป๋าในเวลาเพียง 7 วัน

ในขณะที่จำนวนกระเป๋าทั้งหมดที่ถือ 1 BTC ลดลงทันทีในอีกไม่กี่วันต่อมา อย่างไรก็ตามแม้จะลดลง แต่ชุมชนคริปโตใน Reddit ยังคงยินดีต้อนรับนักลงทุนคริปโตรายใหม่ ๆ ที่พยายามเข้ามาเป็นนักลงทุนรายย่อยที่สามารถถือครอง Bitcoin ให้ครบตามเป้าที่ 1 BTC

ผู้ใช้ Reddit ที่ใช้บัญชีชื่อว่า Redditor arbalest_22 ได้แชร์ภาพแคปหน้าจอสุดน่าประทับใจที่เขาสามารถเก็บสะสม Bitcoin ได้จนครบ 1 BTC  โดยเปิดเผยว่า เขาใช้เวลาช่วงหลายเดือนตั้งแต่ 14 กุมภาพันธ์ 2021 เพื่อสะสม Bitcoin ให้ครบ 1 BTC และในที่สุดเขาก็ทำมันได้สำเร็จ

Arbalest_22 เริ่มซื้อ BTC บนเว็บกระดานเทรด อย่าง Coinbase แต่ภายหลังเริ่มใช้แพลตฟอร์ม Strike เนื่องจากค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า โดยเขาได้เล่าถึงแผนการในอนาคตของเขาว่า:

“ผมหวังว่าในอนาคตผมจะสามารถปฏิบัติต่อเหรียญคริปโตได้เหมือพวกคนรวยที่ทำต่อพวกอสังหาริมทรัพย์ที่ยินดีจ่ายเงินกู้เก่ากับเงินกู้ใหม่ เป็นรายได้ที่ปลอดภาษี!! ”

เช่นเดียวกับผู้ใช้ Reddit คนอื่น ๆ อย่าง Evening-Main-5860 ที่โพสต์เกี่ยวกับความสามารถในการเป็นเจ้าของ Bitcoin 1 BTC หลังจากใช้กลยุทธ์ DCA ในการซื้อ BTC จำนวนเล็กน้อยเป็นประจำ โดยกล่าวว่า

“ผมลงทุนในช่วงตลาดขาลงและก็สามารถซื้อได้มากพอที่จะพาผมก้าวข้ามเส้นชัย นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ผมก็แค่ผู้ชายธรรมดาที่มีชีวิตธรรมดาๆ”

ในระหว่างวันที่ 15 มิถุนายนถึง 25 มิถุนายน จำนวนที่อยู่กระเป๋าเงิน Bitcoin ทั้งหมดที่ถือครองมากกว่า 1 BTC เพิ่มขึ้นถึง 873 ใบตามข้อมูลของ Glassnode

ในขณะที่ราคา BTC ร่วงลดลงนั้นถูกมองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุน สวนทางกับเทรนด์การค้นหาของ Google บ่งบอกถึงแนวโน้มของนักลงทุนรายอื่น ๆ ที่จะคาดเดาเกี่ยวกับจุดจบของBitcoin