<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง BSN ไม่ปลื้ม Bitcoin กล่าวตลาดคริปโตคือ แชร์ลูกโซ่วงใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งเครือข่ายบริการบนบล็อกเชน (BSN) ได้วิจารณ์คำพูดที่รุนแรงต่ออุตสาหกรรมคริปโต

Yifan He ซีอีโอของเครือข่ายบริการบนบล็อกเชน (BSN) ได้ตีพิมพ์บทความเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยอ้างถึงตลาดคริปโต ว่าเป็น “โครงการ Ponzi ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์”

บทความนี้ตีพิมพ์ในสื่อของรัฐ  ซึ่งผู้ก่อตั้งเคยกล่าวถึงทวีตของ Elon Muskเจ้าของ Tesla ที่มีอิทธิพลต่อราคาของ Dogecoin ในปี 2021 ด้วยว่าตลาดคริปโตเป็น “การหลอกลวง”

ผู้เขียนยังได้กล่าวถึงการล่มสลายของ TerraUSD (UST) โปรเจกต์ใหญ่ที่ล่มสลายล่าสุด เช่นเดียวกับการที่ราคาของ LUNA ร่วงลดลงเหลือเพียงไม่กี่เซ็นต์ โดยเขาได้พยายามอธิบายว่า สองรูปแบบหลังเป็นการผสมผสานระหว่างรูปแบบ Ponzi สองประเภท ได้แก่ เงินสดและหุ้น

นอกจากนี้ เขายังยกตัวอย่างของ Bill Gates ผู้ก่อตั้ง Microsoft และ Warren Buffett ซีอีโอของ Berkshire Hathaway ทั้งบุคคลผู้ประสบความสำเร็จและมีอิทธิพลอย่างมาก แต่เชื่อมานานแล้วว่าเรื่องราวของ crypto จะจบลงไม่สวย

เป็นที่น่าสังเกตว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บุคคลสำคัญของจีนเรียก Bitcoin และ crypto ว่าเป็นโครงการ Ponzi ขนาดใหญ่ที่ดำเนินมายาวนาน

ความคิดเห็นล่าสุดเกิดขึ้น ท่ามกลางช่วงตลาดขาลง ซึ่งทำให้มีคำเตือนใหม่ ๆ เกิดขึ้นในประเทศจีน โดยบทความที่ตีพิมพ์จาก Economic Daily ระบุว่ามูลค่าของ Bitcoin “ป้ายต่อไปคือศูนย์ดอลลาร์” หลังจากราคาลดลงอย่างรวดเร็ว

ปักกิ่งได้พยายามกีดกันนักลงทุนชาวจีนในการเข้าถึงคริปโตทั้งหมด และยังคงรักษาจุดยืน ที่ยืนคนละฝั่งกับ Bitcoin ต่อไป แต่สำหรับเทคโนโลยีบล็อคเชนจีนยังคงค่อนข้างเป็นมิตร

ตามความเป็นจริงแล้ว blockchain ได้รับการยกระดับเป็นลำดับความสำคัญในระดับชาติเป็นครั้งแรก หลังจากการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานาธิบดี Xi Jinping ในปี 2019 

ซึ่งเขาประกาศว่า มันเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในนวัตกรรมที่เป็นอิสระของเทคโนโลยีหลัก

ไม่นานหลังจากนั้น จีนก็เริ่มพัฒนาเครือข่ายบริการบนบล็อกเชน (BSN) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มุ่งอำนวยความสะดวกในการปรับใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับองค์กร

ตามที่รายงานไว้ก่อนหน้านี้ BSN กำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวบริการหลักระดับสากลแห่งแรก นั่นคือเครือขข่าย Spartan Network ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนสิงหาคมของปีนี้