<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็กเกอร์เริ่มโอนเหรียญคริปโตที่ขโมยมาจาก Harmony Bridge มูลค่ากว่า 3.5 พันล้านบาทไปยัง Tornado Cash 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตที่ถูกขโมยจาก Horizon Bridge ของ Harmony ได้เริ่มขนย้ายเงินไปที่แพลตฟอร์ม Crypto Mixer ของ Tornado Cash เพื่อทำการฟอกเงินแล้ว นี่ถือเป็นสัญญาณว่า ผู้โจมตีไม่มีเจตนาที่จะยอมรับข้อเสนอเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ของ Harmony

จากข้อมูลข้างต้นเหรียญ Ethereum จำนวนกว่า 18,036.3 ETH มูลค่าประมาณ 21 ล้านดอลลาร์ได้ถูกโอนย้ายออกจาก กระเป๋าเงินหลักของผู้โจมตี Horizon Bridge เมื่อเวลา 03:10 น. ET ในวันที่ 28 มิถุนายน เงินเหล่านี้ถูกแบ่งออกเป็นจำนวนเท่า ๆ กันและส่งไปยังกระเป๋าเงินที่แตกต่างกัน 3 ใบ  โดยส่งเงินประมาณ 6,000 ETH (7 ล้านดอลลาร์ในกระเป๋าเงินแต่ละใบ)

Tornado Cash จะรองรับการผสมเหรียญ (Crypto Mixer) สูงสุดครั้งละ 100 ETH นั่นหมายความว่า เงินจำนวนมากอาจต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงในการ Mixer ซึ่งเป็นมาตรการความเป็นส่วนตัวที่ออกแบบมาเพื่อปกปิดร่องรอยการทำธุรกรรมของเหรียญ ดังนั้นจึงไม่สามารถตรวจสอบย้อนกลับไปยังธุรกรรมก่อนหน้านี้ได้

กระเป๋าเงินใบแรกและใบที่สองที่ได้รับ ETH จากกระเป๋าเงินหลักของผู้ฉ้อโกงได้ผสมเหรียญเสร็จสิ้นแล้ว และขณะนี้เหลืออีกประมาณ 16.3 ETH ที่ยังรอการผสม

ในขณะที่กระเป๋าเงินใบที่สามกำลังยุ่งอยู่กับการโอน 100 ETH ไปยัง Tornado Cash และยังคงมีเหรียญเหลืออยู่ในกระเป๋าอีกกว่า 2,800 Eth ในขณะที่รายงาน

ก่อนหน้านี้ Harmony เสนอเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สำหรับการคืนเงินที่ถูกขโมยไป และสัญญาว่าจะยกเว้นการดำเนินคดีทางกฎหมายใด ๆ หากแฮ็กเกอร์ส่งคืนสินทรัพย์ที่ถูกขโมยไป คืนกลับมาให้กับพวกเขา

ในขณะนี้กระเป๋าเงินของแฮ็กเกอร์ยังคงมี Ethereum เหลืออยู่มูลค่ามากกว่า 80 ล้านดอลลาร์และเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ มูลค่าอีกประมาณ 65,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจจะคืนส่วนหนึ่งของเหรียญที่ถูกขโมยไปให้กับ Horizon หรือพวกเขาอาจจะหยุดพัก เนื่องจากแฮ็กเกอร์ใช้เวลานานกว่า 13 ชั่วโมง แต่กลับผสมเงินได้เพียงแค่ 21 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

ที่มา : cointelegraph