<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ronin Bridge ของเกม Axie Infinity กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังปิดยาวมาถึง 3 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ronin Bridge ของ Sky Mavis สามารถกลับมาออนไลน์ได้อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวถูกแฮ็กจนทำให้สูญเสียเงินไปจำนวนมากถึง 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือเป็นการแฮ็กครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของตลาดคริปโต และจากการแฮ็กในครั้งนั้นส่งผลให้เครือข่ายต้องยุติให้บริการไปนานถึง 3 เดือน

โดย Ronin Bridge เป็นเครือข่ายของเกม Axie Infinity ซึ่งเป็นเกม play to earn และต้องใช้ NFT  เพื่อโอนสินทรัพย์ crypto ไปและกลับจาก Ronin sidechain และ Ethereum main chain

จากการแฮ็กครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Ronin Bridge ในครั้งนั้นทำให้มีสินทรัพย์คริปโตที่ถูกขโมย ได้แก่ Ethereum 173,600 Eth และ USDC 25.5 ล้านเหรียญ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 600 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่ถูกขโมยไป

อย่างไรก็ดี ตอนนี้ทาง Ronin Bridge ได้ผ่านการตรวจสอบทั้งสามครั้ง นับตั้งแต่ถูกแฮ็ก โดยมี Sky Mavis ผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง Axie Infinity ได้จัดนำระบบใหม่มาใช้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและจำกัด “การถอนเงินที่น่าสงสัยจำนวนมาก”

นับตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน Binance ได้ทำให้ crypto bridge พร้อมใช้งานสำหรับชุมชน Axie Infinity เพื่อเปิดให้ถอนและแปลงเงินเป็น ETH ในขณะที่ Ronin Bridge ก็ได้รับการอัพเกรดเครือขายใหม่

เครือข่าย Ronin กล่าวว่า พวกเขายังคงทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเพื่อกู้คืนเงินที่สูญเสียไป โดยที่เครือข่ายได้ให้คำมั่นสัญญากับผู้ที่สูญเสียจากเหตุการณ์แฮ็กดังกล่าวว่าจะทำการกู้คืนเงินให้ครบ “เต็มจำนวน”