<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เด็กหัวใสวัย 18 ปีทำเงินได้กว่า 25 ล้านบาท จากการขายของเล่น ‘ลิงขี้เบื่อ’ ในชีวิตจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ricky da Luz เด็กชายวัย 18 ปีสามารถทำเงินได้กกว่า 25 ล้านบาท โดยเด็กชายคนนี้ได้ ได้ค้นพบวิธีสร้างรายได้จาก NFT คอลเลกชั่น Bored Ape ด้วยการทำของเล่นที่สามารถสัมผัสได้บนโลกจริงออกมา

เริ่มแรกเด็กชายคนนี้มีความชอบในการออกแบบของเล่นของเขา นั่นจึงเหมือนเป็นสิ่งที่จุดประกายให้เขาได้ลองออกแบบของเล่นของเจ้า Bored Ape เลยทำให้ Ricky เริ่มส่งข้อความหาเจ้าของ NFT Bored Ape บน Twitter โดยเสนอจะทำโมเดลของลิงเบื่อ โดยที่ทางฝั่งเจ้าของไม่ต้องออกเงินอะไรเพราะทุกค่าใช้จ่าย ฝ่าย Ricky จะเป็นคนเองออกทั้งหมด โดยทุนเริ่มจาก 350,000 บาท และเมื่อทำเสร็จเขาได้แจกของเล่นชิ้นนั้นฟรีให้กับชาวชุมชนของเจ้าลิงเบื่อ

หลังจากที่เห็นโมเดลสุดน่ารักของเจ้าลิงเบื่อในโลกของความเป็นจริงกันไปแล้ว ผลตอบรับก็เป็นไปได้อย่างดี นั่นจึงทำให้ มีคนสั่งออเดอร์แรกขึ้นในเดือนมกราคม ราคา 14,000 บาท หลังจากทุกอย่างไปได้สวย เขาก็จัดการสร้างกิจการตัวเองร่วมกับคุณพ่อของเขาและมีทีมงานราว ๆ  6 คน ในนามว่า ISMToys

บริษัท ISMToys สร้างรายได้จากของเล่นไปแล้วกว่าราว ๆ 25 ล้านบาท โดยราคาต่อชิ้นอยู่ที่ราคาโดยประมาณ 25,000-75,000 บาท

อย่างเดือนก่อนทางบริษัทของเขาก็ได้เปิดรับพรีออเดอร์ชุดคอลเลคชั่นหมากรุก Bored Ape จำนวน 400 ชุด ในราคา 14,000 บาทและขายหมดอย่างรวดเร็วในเวลา 24 ชั่งโมง

แต่ด้วยความที่เป็นบริษัทของเล่น บริษัทของเขาจึงไม่ได้มีเพียงแค่ตุ๊กตาเจ้าลิงเบื่อเพียงอย่างเดียว ของเล่นอื่น ๆ ก็มีเช่นเดียวกันแต่ราคาจะต่ำกว่าประมาณหนึ่ง ขายอยู่ที่ราว ๆ 1,800-7,000 บาท

จุดเปลี่ยนที่สำคัญอยู่ที่การที่เขาทักเจ้าของ Bored Ape เพื่อขอทำโมเดล และในปีนี้ทำให้เขามีออเดอร์สั่งของเล่น ในคอลเลกชั่น Bored Ape นี้มากกว่า 300 ชิ้น

“ถ้าไม่มีชุมชน Bored Ape บริษัท ImToys ก็คงไม่ได้เกิดขึ้น ถึงหลายคนจะคิดว่า metaverse นั้นเจ๋ง แต่สุดท้ายแล้วคนเราก็ยังต้องการสิ่งที่สัมผัสและจับต้องได้ “ Ricky กล่าว