<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Bitfury กล่าวว่า “ภารกิจของ Crypto ไม่ใช่มาเพื่อแทนที่เงินดอลลาร์สหรัฐฯ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Brooks ซีอีโอของ Bitfury Group และเคยเป็นหัวหน้าสำนักงานควบคุมสกุลเงินของรัฐบาลกลางกล่าวว่า การประเมินมูลค่า crypto ไม่ควรผูกติดอยู่กับแนวคิดที่ว่า พวกมันสามารถเข้ามาทำหน้าที่แทนเงินดอลลาร์สหรัฐ ฯ ได้หรือไม่

ความเข้าใจผิดที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับ cryptocurrency เลยก็คือ ถ้าหาก Crypto “ไม่สามารถทำหน้าที่แทนเงินดอลลาร์สหรัฐฯได้ คริปโตก็จะล้มเหลวในภารกิจของมัน” Brooks ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น CEO ของเหมืองขุดยักษ์ใหญ่ Bitfury Group กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Ylan พิธีกรรายการของ CNBC ที่งาน Aspen Ideas Festival เมื่อวันจันทร์

“ผู้คนมักเปรียบเทียบความสามารถของคริปโตในการเข้ามาทำหน้าที่ระบบธนาคารแบบรวมศูนย์ด้วยเครือข่ายแบบเปิดที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้ควบคุมธนาคารได้ด้วยตัวเอง … แต่สำหรับผม ผมมองว่าสินทรัพย์ Crypto เป็นเหมือนหุ้นทางอินเทอร์เน็ตมากกว่า” Brooks กล่าว “มันเหมือนกับการเดิมพันในหุ้นของ Google ถ้าหากคุณคิดว่ามันจะมีปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตที่สูงขึ้น แต่ไม่ใช่ว่า Ethereum หรือ Ripple หรือเหรียญคริปโตอื่น ๆ ตัวไหนจะเข้ามาทำหน้าแทนที่เงินดอลลาร์สหรัฐฯ พวกมันกำลังพยายามแทนที่ระบบการส่งมูลค่าทางอินเทอร์เน็ตต่างหาก” เขากล่าวอธิบาย

นอกจากนี้ Brooks ยังตั้งข้อสังเกตถึงกรณีล่มสลายของตลาดคริปโตในปัจจุบันด้วยว่า  “แม้ท่ามกลางราคาที่ตกต่ำ แต่ Bitcoin ก็ยังให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าดัชนีหุ้น S&P 500 ถึง 5 เท่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

“มูลค่าของโทเค็นเหล่านี้สัมพันธ์กับอัตราการยอมรับ [เทคโนโลยี] ซึ่งถ้าหากผู้คนหลายสิบล้านคนทำธุรกรรมกับ bitcoin มูลค่าของ bitcoin ก็จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก” เขากล่าว “นั่นคือเหตุผลว่าทำไม bitcoin จึงไม่ควรที่จะมีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ $20,000 เพราะเมื่อผู้คนใช้งานมากขึ้นเรื่อย ๆ มูลค่าของมันก็จะเพิ่มสูงขึ้น เช่นเดียวกับนวัตกรรมอื่น ๆ มากมาย” Brooks กล่าว “มูลค่าของเครือข่ายจะเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนมูลค่าของเหรียญ”

ที่มา : cnbc