<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โทรศัพท์ Tesla Pi Phone ของ Elon Musk กำลังถูกพัฒนา และเราอาจได้เห็นมันในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Tesla ของนาย Elon Musk ได้สร้างกระแสต่าง ๆ จนทำให้เป็นที่พูดถึงมากมายไม่ว่าจะเป็นแนวคิดเรื่องการเดินทางไปยังอวกาศจนถึงรถยนต์ไฟฟ้า และล่าสุดบริษัท Tesla ก็ได้กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง หลังจากมีข่าวลือเกี่ยวกับ Smartphone ของบริษัท Tesla ที่ใช้ชื่อว่า ‘Tesla Pi Phone’

และแน่นอนนาย Elon Musk ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่เบื้องหลังโปรเจ็ค Smartphone นี้ด้วย และผู้คนก็ต่างคาดหวังว่าโทรศัพท์ของบริษัท Tesla จะสามารถเทียบเคียงกับ Smartphone ของบริษัทชื่อดังอย่าง Samsung และ Apple

เมื่อโทรศัพท์คาดวางจะถูกวางขายเร็ซ ๆ นี้ ทำให้หลายคนคงอยากรู้ข้อมูลของมันมากขึ้น ในบล็อกนี้จะเป็นการพูดถึงข้อมูลทุกอย่างที่เรารู้เกี่ยวกับ Tesla Pi Phone

โทรศัพท์ Tesla Pi Phone คาดการณ์ว่าจะมีกำหนดการวางจำหน่ายในเดือนธันวาคมปี 2022

สเปคของ Tesla Pi Phone

สเปคของโทรศัพท์ Tesla Pi Phone ยังไม่ถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ข้อมูลต่อไปนี้มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นสเปคของโทรศัพท์ Tesla Pi Phone

  • Display – หน้าจอ OLED ขนาด  6.7 นิ้ว, มี Refresh rate  120Hz, และความละเอียด 458ppi 
  • RAM – 8 GB 
  • Storage – 512 GB 
  • Camera – ระบบกล้องหลังจะเป็นกล้อง 3 ตัว โดยแต่ละเลนส์มีความละเอียด 50 MP และกล้องหน้ามีความละเอียด 40 MP 
  • Colour – สีจะมีเพียงสีดำเท่านั้น
  • Weight –  มีน้ำหนัก 240 กรัม 
  • Battery – อาจะมีแบตเตอรี่ประมาณ 5000 mAh

หนึ่งในข้อมูลที่สำคัญที่หายก็คือชิปประมวลผล โดยสื่อบางสื่อระบุว่าบริษัท Tesla อาจจะใช้ชิปประมวลผลที่พัฒนาขึ้นมาเอง บางที่ก็ระบุว่าอาจจะใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 แต่ส่วนใหญ่เชื่อว่าโทรศัพท์จะใช้ชิป Octa-Core

ฟีเจอร์ของโทรศัพท์ Tesla Pi Phone

บริษัท Tesla เป็นที่พูดถึงกันว่าสินค้าของบริษัทจะไม่เหมือนใคร อย่างเช่นในรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ก็มีระบบป้องกันการโจมตีจากอาวุธชีวภาพ หรือในรถ Cybertruck ก็มีเกราะกันกระสุ ซึ่งฟีเจอร์แปลก ๆ เหล่านี้ ทำให้มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับฟีเจอร์ของโทรศัพท์ Tesla Pi Phone โดยข้อมูลข้างล่างนี้จะเป็นฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่เราอาจจะได้เจอในโทรศัพท์ของ Tesla

อินเทอร์เน็ตดาวเทียม

นาย Elon Musk ซึ่งเป็น CEO ของบริษัท SpaceX ที่ได้เปิดตัวบริการอินเทอร์เนตผ่านดาวเทียมอย่าง Starlink ซึ่งทำให้มีข่าวลือว่าในโทรศัพท์ของ Tesla อาจจะมีบริการ Starlink อยู่ในเครื่อง แต่ปัญหาก็คือการใช้งาน Starlink จำเป็นต้องใช้เสาอากาศขนาดใหญ่ นั้นทำให้เรื่องนี้ค่อนข้างเป็นได้ยากที่จะนำมันมาไว้ใน Tesla Pi Phone

ระบบควบคุมรถ Tesla

บริษัท Tesla ได้มีการเปิดตัวแอพ Tesla บน Smartphone ทั้งใน iPhone และ Android ซึ่งแอพนี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมรถ Tesla ของพวกเขาได้ ซึ่งนี้เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะพบในโทรศัพท์ Tesla Pi Phone และมันอาจมีฟีเจอร์พิเศษบางอย่างที่บนแอพ Tesla ของโทรัพศัพท์ทั่วไปไม่มี

การขุด Cryptocurrency

นาย Elon Musk เป็นหนึ่งในผู้ที่คลั่งไคล้ในโลกคริปโต และเป็นแฟนตัวยงของเหรียญ Dogecoin ซึ่งนี้ทำให้สื่อบางเจ้ารายงานว่าโทรศัพท์ของ Tesla อาจจะสามารถนำมาขุดคริปโตได้ แต่เราก็ชื่อว่าการขุดบนโทรศัพท์อาจจะไม่ได้อะไรเท่าไหร่ เนื่องจากการขุดในปัจจุบันต้องใช้เครื่องประมวลผลการคำนวณที่ทรงพลังอย่าง Computer หรือเครื่องขุด ASIC เพื่อให้สามารถขุดได้อย่างรวดเร็ว

Neuralink เป็นอีกหนึ่งโปรเจคที่นาย Elon Musk เป็นเจ้าของ ซึ่งเป้าหมายของ Neuralink ก็คือ ช่วยให้สมองมนุษย์สามารถสื่อสารกับคอมพิวเตอร์ได้ ทำให้มนุษย์สามารถควบคุมคอมพิวเตอร์ได้เพียงแค่ใช้ความคิด ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่าจะมีในโทรศัพท์ของ Tesla แต่คาดว่าจะใช้งานได้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 เนื่องจากโปรเจ็ค Neuralink ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา

การชาร์จด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

บริษัท Tesla เป็นที่รู้จักกันในความสามารถและนวัตกรรมในการผลิตแผงโซลาร์เซลล์ ดังนั้นการใช้มันเข้ามาในโทรศัพท์อาจจะไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และโดยก่อนหน้านี้ทาง Tesla ก็เคยมีการเปิดตัวเคสที่สามารถชาร์จแบตโทรศัพท์ได้ด้วยพลังงานจากแสงอาทิตย์

การถ่ายภาพอวกาศ

Smartphone รุ่นใหม่ ๆ ต่างเดินหน้าพัฒนากล้องให้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้เทียบเคียงกับกล้อง DSLR และการที่นาย Elon Musk มีเทคโนโลยีของ SpaceX ก็อาจจะทำให้กล้องของโทรศัพท์ Tesla มีความสามารถสูงถึงระดับถ่ายภาพดวงดาวได้ ซึ่งถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริง ราคาของของ Tesla Pi Phone ก็อาจจะแพงมาก ๆ เมื่อเทียบกับโทรศัพท์ทั่วไป

ราคาของ Tesla Pi Phone

ทางบริษัท Tesla ยังไม่ได้ระบุราคาของโทรศัพท์ Tesla Pi Phone แต่จากข้อมูลทำให้สื่อต่าง ๆ คาดการณ์ว่าโทรศัพท์จะมีราคาอยู่ที่ 800 ถึง 1,200 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยประมาณ 28,000 ถึง 43,000 บาท ซึ่งเมื่อนำมาบอกกับภาษีก็อาจจะทำให้ราคาสูงขึ้นไปอีก

แม้ว่ารายละเอียดของโทรศัพท์ Tesla Pi Phone จะยังไม่ชัดเจน แต่ก็มีหลายคนที่รอคอยการเปิดตัวของมัน และโทรศัพท์ของ Tesla อาจจะเข้ามาปฏิวัติวงการ Smartphone ด้วยฟีเจอร์ที่เราคาดไม่ถึงก็เป็นได้ และเมื่อดูจากฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่อยู่ในสินค้าของบริษัท Tesla ก็อาจจะทำให้ทาง Tesla Pi Phone เป็นหนึ่งในโทรศัพท์ที่มีฟีเจอร์ครบคันที่สุด

Source: Cashify