<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitget เว็บเทรด Crypto น้องใหม่ไฟแรงเผยมีส่วนแบ่งตลาดเติบโตมากที่สุด หลัง FTX ล่มสลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitget แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนอนุพันธ์คริปโตชั้นนำก้าวขึ้นมาเป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตอันดับ Top 3 ของโลกในเซกเตอร์อนุพันธ์และประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ด้วยส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นถึง 2.6x และมีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนแล้วกว่า 8 ล้านรายใน 100+ ประเทศทั่วโลก ท่ามกลางความเชื่อมั่นของตลาดที่สภาวะย่ำแย่ หลังจากการล้มละลายของ FTX ในปี 2022

ปี 2022 เป็นปีที่หนักหนาสาหัสที่สุดอีกปีหนึ่งสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต ที่ต้องเผชิญกับการล่มสลายของ Terra LUNA, Celsius และ FTX ส่งผลให้เม็ดเงินจำนวนกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐถูกลบหายไปจากตลาดคริปโต อย่างไรก็ตาม แม้ตลาดจะเผชิญกับความยากลำบาก แต่ เว็บเทรด Bitget กลับเติบโตเพิ่มขึ้นสวนทางในทุก ๆ ด้าน บริษัทเดินหน้าอย่างเต็มกำลังในการสร้างทีม แบรนด์ และธุรกิจตลอด 12 เดือนที่ผ่านมาในระหว่างช่วงฤดูหนาวของคริปโต

ตัวอย่างด้านการพัฒนาที่โดดเด่นขของบริษัทมีดังนี้ : 

  • ไต่อันดับขึ้นมาจนก้าวมาเป็นแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนอันดับ Top 3 ตามข้อมูลจากรายงานของ Boston Consulting Group เมื่อดูตามวอลุ่มการเทรดอนุพันธ์ คริปโต
  • ตามข้อมูลล่าสุดจากรายงานของ TokenInsight ส่วนแบ่งตลาดของ Bitget ในตลาดอนุพันธ์เพิ่มขึ้นจาก 3% มาเป็น 11% หลังจากที่ FTX ล่มสลาย
  • ยอดปริมาณธุรกรรมรวมเพิ่มขึ้นกว่า 300% จากความเป็นที่นิยมของผลิตภัณฑ์ Copy Trading
  • จำนวนพนักงานเพิ่มขึ้นจากเพียง 200 คนเมื่อช่วงต้นปี 2022 มาเป็นกว่า 1,100 คนในเดือนมกราคม 2023
  • เป็นพาร์ทเนอร์แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ Lionel Messi

Bitget มียอดปริมาณธุรกรรมรวมเพิ่มขึ้นกว่า 300% จากความเป็นที่นิยมของผลิตภัณฑ์ Copy Trading และคริปโต Futures โดยผลิตภัณฑ์เรือธงของแพลตฟอร์ม One-Click Copy Trade เมื่อดูจากข้อมูล ณ ธันวาคม 2022 ดึงดูดนักเทรดเข้ามากว่า 80,000 และผู้ติดตามกว่า 338,000 คน มีการเทรดที่ทำกำไรได้มากกว่า 42 ล้านรายการ จึงทำให้เป็นผู้นำวงการในตลาด Copy Trading

ตามข้อมูลล่าสุดที่แชร์โดยรายงานของ TokenInsight ส่วนแบ่งตลาดของ Bitget เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจาก 3% มาเป็น 11% หลังการล่มสลายของ FTX อดีตแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ทำให้เป็นยอดการเติบโตของส่วนแบ่งตลาดที่ใหญ่ที่สุดแต่เพียงผู้เดียวในเซกเตอร์อนุพันธ์คริปโต และแม้ยอด Open Interest รวมรายวันของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน 10 อันดับแรกในช่วงสิ้นปี 2022 จะตกลง 27.1% จากเมื่อเดือนมกราคมและ 41% จากยอดสูงสุดในเดือนเมษายนของปีเดียวกัน แต่ในบรรดาแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนต่างๆ มีเพียง Bitget เท่านั้นที่มียอด Open Interest เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลจาก 841 ล้านดอลลาร์สหรัฐมาเป็น 3.74 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นรวม 344%

ตัวเลขการเติบโตเหล่านี้เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาการให้บริการ รวมถึงการขยายตลาดไปทั่วโลก และการนำมาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัยระดับสุดยอดมาใช้ ก่อนหน้านี้บริษัทมุ่งเน้นให้บริการลูกค้าจากเพียงไม่กี่ประเทศในเอเชีย แต่เมื่อ ณ สิ้นปี 2022 แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนนี้ก็ได้มียอดผู้ใช้กว่า 8 ล้านคนจากมากกว่า 100 ประเทศ ทั้งในตุรกี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลาตินอเมริกา และยุโรป Bitget ปกป้องสินทรัพย์ของผู้ใช้ในแพลตฟอร์มด้วยชุดนโยบายรักษาความปลอดภัย ซึ่งรวมไปถึง Protection Fund มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐและบริการ Fund Custody ที่ให้คำมั่นไว้ว่าจะสำรองสินทรัพย์เต็มจำนวน ซึ่งดูข้อมูลอ้างอิงได้จากโมเดล Merkle Tree Proof of Reserves

Gracy Chen กรรมการผู้จัดการประจำ Bitget ให้ความเห็นว่า “2022 เป็นหนึ่งในปีที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Bitget ความสำเร็จของเราในปีดังกล่าวเรียกได้ว่าโดดเด่นเป็นพิเศษ ทำให้เราเป็นม้ามืดทะยานฝ่าเหตุการณ์ Black Swan ต่างๆ แม้ในวงการจะมีเหตุการณ์ด้านลบเกิดขึ้น แต่ Bitget ก็ยังคงเติบโตได้อย่างมั่นคงและใช้โอกาสนี้เสริมความแข็งแกร่งให้กับขีดความสามารถของเรา การร่วมงานกับ Leo Messi ได้ย้ำเตือนเราทุกคนด้วยเช่นกันว่าการคว้าชัยชนะและการสร้างธุรกิจให้คงอยู่ในระยะยาวนั้นจำเป็นต้องใช้ความหลงใหล ความมุมานะ และการทำงานร่วมกันเป็นทีม การเติบโตอย่างมีนัยสำคัญที่เราได้บรรลุมานี้คือบทพิสูจน์ชัดเจนจากการเพียรทำงานหนักและความทุ่มเทอย่างเต็มเปี่ยมที่ทีมงานของเราได้อุทิศให้กับบริษัท”

“แม้สภาพคล่องในระดับมหภาคจะยังคงส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตต่อไป แต่ก็มีการคาดการณ์กันว่าการขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะค่อยๆ ชะลอตัวลงในปี 2023 อย่างไรก็ดี ผลกระทบที่เฟดมีต่อสภาพคล่องในระดับมหภาคจะยังคงส่งผลกระทบต่อความคาดหวังที่นักลงทุนมีต่อตลาดคริปโตต่อไปเช่นกัน นอกจากนี้ มูลค่ารวมของสินทรัพย์ที่ล็อกไว้ (Total Value Locked: TVL) ใน DeFi ก็คาดกันว่าจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นในปี 2023 แต่ไม่ว่าโทเค็นของบล็อกเชนยอดนิยมจะมีมูลค่าตกลงอย่างไร จำนวนผู้ใช้ที่มีการเคลื่อนไหวและจำนวน Wallet Address ใหม่ในเชนอย่าง Polygon, Ethereum และ BSC ก็ยังคงเพิ่มขึ้นอยู่”

“เราเชื่อว่า 2023 จะเป็นปีที่เปี่ยมด้วยโอกาสและเต็มไปด้วยความท้าทาย และเป้าหมายของเราก็จะยังคงเป็นการมุ่งเน้นไปที่การมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในด้าน Social Trading และการเทรดอนุพันธ์ให้กับผู้ใช้ของเรา อีกทั้งเราจะยังคงเดินหน้าขยายตลาด Spot และพัฒนาขีดความสามารถโดยรวมของเราเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการเทรดให้ผู้ใช้สัมผัสประสบการณ์ได้อย่างเต็มขั้นที่ Bitget ในขณะที่อุตสาหกรรมคริปโตกำลังมั่นคงและพัฒนายิ่งขึ้น สภาพเศรษฐศาสตร์มหภาคกำลังปรับตัวดีขึ้น เราก็จะเดินหน้าผ่านพ้นฤดูหนาวของคริปโตนี้ไป ก้าวหน้ายิ่งขึ้นในปีต่อๆ ไป เติบโตขึ้นมาเป็นผู้เล่นชั้นนำในตลาด และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไปข้างหน้า”

เกี่ยวกับ Bitget

Bitget ก่อตั้งในปี 2018 เป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนอนุพันธ์คริปโตชั้นนำของโลก มีจุดเน้นหลักอยู่ที่ Copy Trading ปัจจุบันให้บริการผู้ใช้กว่า 8 ล้านรายในมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนนี้มุ่งมั่นมอบบริการด้านโซลูชันการเทรดที่ปลอดภัย เป็นมืออาชีพ และครบวงจรให้กับผู้ใช้ อีกทั้งยังมีเป้าหมายในการเพิ่มการใช้งานคริปโตโดยร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่น่าเชื่อถือ Bitget เป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเพียงแห่งเดียวที่จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ Lionel Messi นักฟุตบอลระดับตำนานชาวอาร์เจนตินา, PGL อีเวนต์ออแกไนเซอร์อีสปอร์ตอย่างเป็นทางการ รวมถึงเป็นพาร์ทเนอร์แขนเสื้อรายแรกกับ Juventus สโมสรฟุตบอลชั้นนำจากอิตาลี

เพื่อเป็นการปกป้องสินทรัพย์ของผู้ใช้ในแพลตฟอร์ม Bitget ได้นำมาตรการด้านความปลอดภัยและการป้องกันระดับชั้นนำมาใช้ ทั้ง Protection Fund มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ บริการ Fund Custody ที่ให้คำมั่นไว้ว่าจะสำรองสินทรัพย์เต็มจำนวน ซึ่งดูข้อมูลอ้างอิงได้จากโมเดล Merkle Tree Proof of Reserves

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bitget ได้ที่ https://www.bitget.com

ติดตามช่องทาง Thailand Official ของ Bitget ได้ที่: