<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูไทยชื่อดัง ‘ลุงโฉลก’ ชวนมองเหรียญ KUB “ทรงดี” ราคาอาจพุ่งแรงแตะ 1,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ รายการ ทันโลกกับ Trader KP ได้สัมภาษณ์ คุณลุงโฉลก สัมพันธารักษ์ กูรูนักเทรดชื่อดังของไทย ถึงราคาของหุ้นและ Crypto รวมไปถึงสินค้าโภคภัณฑ์ต่าง ๆ ในช่วงนี้ ในหัวข้อ “วิเคราะห์กราฟเทคนิค หาสินทรัพย์น่าลงทุน กับ โดย คุณลุงโฉลก สัมพันธารักษ์”

การวิเคราะห์ราคาในครั้งนี้ คุณลุงโฉลกไม่ได้วิเคราะห์เฉพาะ Bitcoin เพียงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงราคา KUB โทเค็นขวัญใจชาวไทยประจำ Bitkub อีกด้วย

Bitcoin

คุณลุงโฉลกมองว่า Bitcoin ในขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงที่ราคาจะพุ่งทะยานไปไกล ซึ่งการพุ่งขึ้นในครั้งนี้ อาจทำให้ราคา Bitcoin แตะ 100,000 ดอลลาร์ได้เลยทีเดียว เพียงแต่อาจจะต้องใช้เวลาร่วมปี และจะต้องผ่านช่วงขาขึ้นและขาลงอีก 3 ครั้ง จึงจะทำราคานั้นได้

นอกจากนี้ คุณลุงโฉลกยังกล่าวอีกว่า ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์ได้ในระยะเวลา 10 ปี จากการที่ Bitcoin สามารถใช้ซื้อขายสินค้าต่าง ๆ ได้แล้ว เหลือเพียงแค่รอให้คนรู้จัก Bitcoin เพิ่มขึ้นเท่านั้น

สำหรับขาขึ้นของราคา Bitcoin ในปีนี้ คุณลุงโฉลกคาดกว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งสูงสุดแตะ 28,000-29,000 ดอลลาร์ ก่อนจะร่วงลงมาทะลุ 20,000 ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ราว 18,000-19,000 ดอลลาร์เพื่อปรับฐาน หลังจากนั้น Bitcoin จะเข้าสู่ “การขึ้นที่แท้จริง” ซึ่งอาจจะอยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีหน้า

สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าซื้อ Bitcoin ในตอนนี้ คุณลุงโฉลกไม่แนะนำ เนื่องจากการเข้าซื้อในตอนนี้ถือว่า “ช้าเกินไป” ควรดูไปก่อน และรอเขาหลังจากราคา Bitcoin ร่วงลงหลังจากแตะราคา 1,000,000 บาท ที่คุณลุงคาดว่า จะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้

คุณลุงโฉลก ยังได้เตือนนักเทรดให้ระมัดระวัง อย่าทำการเทรดเกินตัว และควรคำนวนความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นก่อนเปิด position ทั้งยังแนะนำนักเทรดที่สนใจเข้าซื้อ Bitcoin ว่า ควรจะเรียนรู้รูปแบบของราคาก่อนเข้าซื้อ

KUB

นอกจาก Bitcoin แล้ว คุณลุงโฉลกยังได้กล่าวถึง KUB อีกด้วย โดยคุณลุงโฉลกมองว่า หากราคา KUB พุ่งขึ้นในครั้งนี้และไม่หายไปเสียก่อน KUB อาจสามารถพุ่งขึ้นทำราคา 1,000 บาทได้เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม คุณลุงโฉลกมองว่า การที่ KUB ให้ผลตอบแทนเป็นเงินสกุลบาท ทำให้คุณลุงโฉลกไม่แนะนำให้เล่นโทเค็นนี้นัก เนื่องจากเงินสกุลบาทกำลังเสื่อมค่า เห็นได้จากราคาสินค้าของไทยในอดีต เทียบกับในปัจจุบันที่ต้องใช้เงินในการซื้อมากขึ้น

คุณลุงโฉลกจึงแนะนำว่า หากนักลงทุนคนใดต้องการเล่นเหรียญ KUB ให้เก็บผลตอบแทนในรูปแบบของ Bitcoin แทนที่เงินบาทไทย

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้


ที่มา: ทันโลกกับ Trader KP