<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลับมาอีกครั้ง! Ragnarok Landverse Play-to-Earn น้องใหม่ที่เตรียมมาเขย่าวงการเกม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระแสของเกม MMORPG ที่มีการเปิดใช้งานบล็อกเชนยังคงแข็งแกร่ง โดยเกมใหม่ที่ชื่อว่า Ragnarok Landverse ได้รับการประกาศรองรับบน PC ซึ่งเป็นไปได้ที่จะเกิดการแปลงไอเทมในเกมเป็น NFT และขายผ่านตลาด เกมดังกล่าวได้รับการพัฒนาโดย Gravity Studio ซึ่งเปิดตัวและให้บริการ Ragnarok Online ดั้งเดิมโดยร่วมมือกับ Maxion

Ragnarok Landverse นั้นเป็นเกมบน Web3 ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและสร้างโดยใช้พื้นฐานจากเกม Ragnarok Online Episode 10.4 พร้อมกันนี้ยังได้มีการดัดแปลงวิธีการดรอปไอเทม, ความยากของมอนสเตอร์ และความคืบหน้าเพื่อให้มีความเหมาะสมกับเกมภาคนี้

ไอเทมที่ดรอปในเกมนั้นสามารถเก็บรวบรวมนำไปแปลงเป็นหน่วยเงิน NFT ได้พร้อมกันยังสามารถนำเงินส่วนนี้ไปซื้อไอเทม NFT ต่อหรือแลกเป็นหน่วยเงินบนเชน USDC เช่น ION token ที่สามารถนำไปใช้จ่ายในตลาด Maxion Marketplace ได้ ในอนาคต ตัวเกมยังมีแผนที่จะเพิ่มการเข้าถึงผู้ใช้ทั่วโลกด้วยการเพิ่มการเชื่อมต่อไปยัง Metamask ซึ่งเป็นระบบให้บริการ wallet ระดับโลก

Ragnarok Landverse มีกำหนดการทดสอบเวอร์ชัน Alpha ทั่วโลกในปลายเดือนมิถุนายน 2023 และกำลังเตรียมเปิดใหเล่นทั่วโลกในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 (ยกเว้นบางภูมิภาค เช่น เกาหลี) 

แม้กระแสเกม Play-to-Earn (P2E) จะเงียบหายไปบ้างนับตั้งแต่ Axie Infinity ได้จุดไฟให้เทรนด์นี้เมื่อตอน Bullrun ของตลาดคริปโตในปี 2021 แต่ด้วยการมาของ Ragnarok Landverse เกมระดับตำนานที่ผนวกระบบในเกมเข้ากับบล็อกเชนนั้นอาจชุบชีวิตให้เทรนด์เกม Play-to-Earn กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในอนาคตก็เป็นได้

ที่มา : Aroged