<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รวม 5 เหรียญ ‘China Coin’ ที่น่าจับตามอง หลังฮ่องกงไฟเขียวเปิดให้เทรดสกุลเงินดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การตัดสินใจล่าสุดของ Hong Kong Securities and Futures Commission (SFC) ในการอนุญาตให้ผู้ให้บริการด้านสินทรัพย์เสมือนสามารถเปิดให้บริการเทรด Crypto ชั้นนำแก่นักลงทุนรายย่อย ทำให้เหรียญคริปโต Crypto สัญชาติจีนเริ่มกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง

ในวันนี้ทาง Siam Blockchain จึงจะอยากมานำเสนอ Crypto สัญชาติจีนจำนวน 5 สกุลที่น่าจับตามองในเดือนมิ.ย.นี้

NEO

NEO เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่มุ่งสร้างเศรษฐกิจอัจฉริยะแบบกระจายศูนย์ ทำให้โทเค็นนี้ เป็นหนึ่งใน Crypto สัญชาติจีนที่ได้รับความนิยมและมีมูลค่าตลาดขนาดใหญ่ที่สุดโทเค็นหนึ่ง ด้วยการมีมูลค่าตลาดถึง 1 พันล้านดอลลาร์

TRON

TRON เป็นแพลตฟอร์มเพื่อการบันเทิงแบบกระจายศูนย์บนบล็อกเชน โดยโทเค็นนี้มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 500 ล้านดอลลาร์ และเป็นหนึ่งใน Crypto สัญชาติจีนที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุด

Qtum

Qtum เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนแบบผสมผสาน โดยการนำข้อดีของ Bitcoin และ Ethereum มาเข้าไว้ด้วยกัน Qtum มีมูลค่าตลาดมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ และกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักพัฒนา

Ontology

Onthology เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่มุ่งสร้างความเชื่อใจระหว่างกลุ่มคนต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 100 ล้านดอลลาร์ และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทขนาดใหญ่ของจีนหลายแห่ง

VeChain

VeChain เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่มุ่งเน้นไปที่การจัดการ Supply Chain อีกทั้งบล็อกเชนแห่งนี้ ยังถูกนำไปใช้โดยบริษัทใหญ่หลายแห่งของโลก ซึ่งปัจจุบันตัวโปรเจกต์มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 50 ล้านดอลลาร์ 

แม้ว่าจะมี Crypto จีนหลายตัวที่น่าจับตามองในตลาดนี้ แต่กระนั้นตลาด Crypto ของจีนยังคงช่วยในช่วงตั้งไข่ ดังนั้นนักลงทุนจึงควรพิจารณาถึงผลกระทบต่าง ๆ ประกอบได้แก่

  • ด้านกฎหมาย รัฐบาลจีนเคยทำการปราบปราม Crypto มาก่อนในอดีต นักลงทุนจึงควรระมัดระวังความเสี่ยงด้านกฎหมายก่อนทำการลงทุนใน Crypto จีน
  • ด้านเทคโนโลยี Crypto จีนมักใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย นักลงทุนจึงต้องทำการศึกษาเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง Crypto เหล่านั้นก่อนทำการลงทุน
  • ผู้พัฒนา ผู้พัฒนาเบื้องหลัง Crypto เป็นสิ่งที่มีความสำคัญ นักลงทุนควรศึกษาประสบการณ์และติดตามผลการทำงานของผู้พัฒนา Crypto สกุลนั้น ๆ
  • ชุมชน เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในโลก Crypto ทำให้นักลงทุนควรศึกษาขนาดและกิจกรรมของชุมชน Crypto ที่ต้องการลงทุน

กล่าวโดยสรุปแล้ว Crypto สัญชาติจีนถือเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับความสนใจสูง จากการที่ฮ่องกงไฟเขียวอนุญาตเทรดสกุลเงินคริปโตในประเทศ อย่างไรก็ตามเหรียญคริปโตยังมีความเสี่ยงจากกฎระเบียบที่เข้มงวดของจีน ดังนั้นนักลงทุนจึงควรศึกษา Crypto เหล่านั้นก่อนทำการลงทุนทุกครั้ง

บทความนี้จัดทำขึ้นด้วยการใช้ข้อมูลจาก Bard ซึ่งเป็น Generative AI ที่ได้รับการฝึกฝนจากทีมพัฒนาของบริษัท Google และ ChatGPT ที่ได้รับการฝึกฝนโดย OpenAI คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้