<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดสาย Long ถูกล้างพอร์ตกว่า 1 หมื่นล.บ. หลัง Binance ถูกฟ้องข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรด Crypto ถูกล้างพอร์ตร่วมกันกว่า 320 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinGlass ซึ่งเกิดขึ้นไม่นานหลังจากราคา Crypto ร่วงดิ่งลงเมื่อวันจันทร์ เนื่องจากการที่ SEC ฟ้องร้อง Binance กระดานเทรด Crypto เบอร์หนึ่งของโลกในข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

ในจำนวนนักเทรด Crypto ที่ถูกล้างพอร์ตมีนักเทรดสาย Long ถูกล้างพอร์ตมูลค่ารวม 289 ล้านดอลลาร์ภายในวันเดียว นับเป็นการถูกล้างพอร์ตครั้งใหญ่ที่สุดในรอบเกือบ 3 เดือน

ตลาด Crypto พร้อมใจกันร่วงดิ่งเมื่อวันช่วงดึกวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากการที่ SEC ฟ้องร้อง Binance และ Changpeng “CZ” Zhao CEO ของ Binance ในข้อหาเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน รวมเงินฝากของผู้ใช้บริการเข้ากับเงินทุนของบริษัท และปั่นวอลลุ่มเทรด

โทเค็นที่ถูกอ้างอิงว่าเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนในคดีนี้ ได้แก่ BNB โทเค็นประจำ Binance, Solana (SOL) และ Cardano (ADA) ซึ่งนำไปสู่การร่วงลงของราคาโทเค็นเหล่านี้กว่า 10% ภายในวันเดียว ในขณะที่ Bitcoin โทเค็นที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด ร่วงทะลุระดับ 26,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับจากช่วงกลางเดือนมีนาคม ตามข้อมูลจาก CoinDesk Bitcoin Price Index (XBX)

การล้างพอร์ตครั้งใหญ่ครั้งนี้ ชี้ให้เห็นว่า นักเทรดส่วนใหญ่ต่างได้รับผลกระทบจากการร่วงลงของราคาอย่างรวดเร็ว ด้วยการที่มีนักเทรดเกือบ 119,000 คนถูกล้างพอร์ตภายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นักเทรด Bitcoin เป็นกลุ่มคนที่ประสบกับความสูญเสียมากที่สุด ในขณะที่นักลงทุน Ethereum สูญเสียรวม 41 ล้านดอลลาร์จากการที่ราคา Ethereum ร่วงลงต่ำกว่า 1,800 ดอลลาร์ ในขณะที่นักเทรด BNB สูญเสียรวม 6.5 ล้านดอลลาร์หลังจากราคา BNB ร่วงอย่างรุนแรง
ที่มา: CoinDesk