<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance.US ประกาศระงับคู่เทรด USDT, BTC, BUSD หลาย 10 คู่ ท่ามกลางฟ้องร้องคดีของ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance.US ได้ยกเลิกให้บริการซื้อขายโทเค็น Crypto หลาย 10 คู่เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน โดยความเคลื่อนไหวนี้ เกิดขึ้นหลังจากทางบริษัทและผู้บริหารถูก SEC ฟ้องร้องเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

“หลังจากทำการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว Binance.US จะยกเลิกคู่เทรดที่เลือกไว้ ในวันที่ 8 มิถุนายนเวลา 9.00 น.ตามเวลาแปซิฟิก นอกจากนี้เรายังได้ตัดสินใจที่จะปรับปรุงข้อเสนอในการขาย ซื้อ และเปลี่ยนโทเค็น และหยุดการให้บริการ OTC Trading Portal”

การยกเลิกคู่เทรดในครั้งนี้ กระทบคู่เทรด USDT จำนวนกว่า 90 คู่, เป็นคู่เทรด Bitcoin จำนวน 8 คู่ และคู่เทรด BUSD จำนวน 2 คู่ อย่างไรก็ตาม การฝากและถอนเงินยังคงทำได้เป็นปกติ

โฆษกของ Tether กล่าวว่า การตัดสินใจนี้อาจเป็นการระงับคู่เทรด USDT กับโทเค็นที่อาจถูก SEC พิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์

Binance.US ยังได้ลดคู่เทรดแปลงสกุลเงิน (Convert Trading Pairs) ที่กระดานเทรดรองรับ โดยในขณะนี้ ตัวเลือกในการซื้อ ขาย และแปลงโทเค็นจะเปิดให้บริการเฉพาะกับ USDT, USD Coin, BNB, Ether, BTC, Fetch.ai (FET), Cosmos, Aptos, Polygon, Litecoin, Dogecoin, Shiba Inu, Fantom, ApeCoin, Solana, Cardano, Polkadot, Gala และ Avalanche

การแปลงโทเค็นไปเป็น USD ยังคงสามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม จำนวนการซื้อ ขาย และเแปลงโทเค็น ถูกจำกัดสูงสุดอยู่ที่เพียง 10,000 ดอลลาร์เท่านั้น นอกจากนี้ Binance.US ยังได้ทำการยุติให้บริการเทรดแบบ over-the-counter (OTC) โดยไม่ได้แจ้งเตือนว่า แพลตฟอร์มนี้จะเริ่มดำเนินงานอีกครั้งเมื่อไหร่
ที่มา: Cointelegraph