<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รวม 10 สถานที่ท่องเที่ยวในไทยที่รับชำระเงินค่าสินค้าและบริการด้วย Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องภูมิประเทศที่สวยงามน่าทึ่ง วัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา และการต้อนรับที่อบอุ่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาช้านาน แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกด้านการนำคริปโตมาใช้ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวอีกด้วย

ปัจจุบันมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในไทยที่รับชำระเงินด้วยคริปโต ดังนั้นในบทความนี้ ทางสยามบล็อกเชนจึงจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในไทยทั้ง 10 แห่งที่เป็นมิตรกับนักเทรดคริปโตแบบพวกเรา

โรงแรม รีสอร์ท และสปา

Silavadee Pool Spa Resort

ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทหรูบนเกาะสมุยที่ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศของทะเลและภูเขาที่งดงาม โดยผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินไปกับความเงียบสงบของธรรมชาติ พร้อมด้วยสปามาตรฐานสูงจากทีมผู้เชี่ยวชาญ โดยเหรียญคริปโตที่ทางรีสอร์ทรับชำระเงิน ได้แก่สกุล Bitcoin, Ethereum, Tether, XRP และ Stellar Lumens

At Rice Resort

แอทไรซ์ รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทบูติกวิวที่ห้อมล้อมด้วยความสวยงามของภูเขาและธรรมชาติของจังหวัดนครนายก ซึ่งผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์อันงดงาม บรรยากาศที่เงียบสงบ พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน รวมถึงห้องพักที่สะดวกสบาย และพื้นที่กว้างขวาง โดยส่วนกลางจะมีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ร้านอาหาร และสปาเพื่อความผ่อนคลาย ทั้งนี้เหรียญคริปโตที่ทางรีสอร์ทรับชำระเงิน ได้แก่ Bitcoin, Ethereum และ Tether

Chern Chiangmai Boutique

เชิญ เชียงใหม่ บูทีค เป็นรีสอร์ทริมฝั่งทะเลสาบในจังหวัดเชียงใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายไปกับสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำส่วนตัว สปา ฟิตเนส ร้านอาหาร และบาร์ โดยจุดเด่นที่พลาดไม่ได้คือ ร้านอาหารที่เต็มไปด้วยเมนูอาหารหลากหลายสไตล์นานาชาติ ซึ่งคัดสรรมาแต่วัตถุดิบคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมด้วยบริการห้องอาหารส่วนตัว ทั้งนี้เหรียญคริปโตที่ทางรีสอร์ทรับชำระเงิน ได้แก่ Bitcoin, Ethereum, Tether และ Litecoin

SongPhuaMia Guesthouse

สองผัวเมีย เกสท์เฮาส์ เป็นเกสต์เฮ้าส์ที่ตั้งอยู่กลางย่านร้านอาหารและแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมในตัวเมืองเชียงคาน โดยสองผัวเมีย เกสท์เฮาส์ ถือเป็นที่พักแห่งหนึ่งของไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศอันอบอุ่น และการให้บริการแบบเป็นกันเอง และอีกจุดเด่นที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบคือการตกแต่งและออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้งนี้เหรียญคริปโตที่ทางเกสท์เฮาส์รับชำระเงิน ได้แก่ Bitcoin, Ethereum และ Tether

คาเฟ่ บาร์ และร้านอาหาร

Point Cafe’ & Slow Bar

Point Cafe’ & Slow Bar เป็นร้านกาแฟยอดนิยมในจังหวัดสมุทรปราการ ที่เน้นการสร้างบรรยากาศสบาย ๆ และเป็นส่วนตัว ด้วยการตกแต่งที่เรียบง่ายและอบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนกลับบ้านเก่า โดยมีพื้นที่ให้สามารถนั่งพักผ่อนหรือนั่งทำงานได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมด้วยการบริการอย่างใส่ใจและเป็นกันเองตามสไตล์ของทางร้าน ทั้งนี้เหรียญคริปโตที่รับชำระเงิน ได้แก่ Bitcoin, Ethereum และ Tether

Barefoot Cafe’

Barefoot Cafe’ เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ในเมืองลุมพินี จังหวัดเชียงใหม่ มีบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวและเงียบสงบ มีการตกแต่งที่สวยงามและเป็นกันเอง ภายในร้านมีการใช้สีสันอบอุ่น และมีการใช้วัตถุดิบธรรมชาติอย่างไม้และผ้าในการตกแต่ง โดย Barefoot Cafe’ เป็นหนึ่งในร้านที่มีชื่อเสียงจากเมนูกาแฟคุณภาพสูง ซึ่งสร้างสรรค์ด้วยการใช้เมล็ดกาแฟที่คัดสรรมาอย่างดี นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มและเมนูอื่น ๆ เช่นชาและขนมหวานให้เลือกอีกด้วย ทั้งนี้เหรียญคริปโตที่ทางร้านรับชำระเงิน ได้แก่ Bitcoin, Ethereum และ Tether

At First Sight Cafe

At First Sight Cafe หรือที่รู้จักกันในชื่อร้านแรกพบ เป็นร้านกาแฟที่เต็มไปด้วยบรรยากาศและการตกแต่งที่น่ารักน่าหลงใหล จากการตกแต่งด้วยการใช้สีสันอ่อน ๆ ประกอบกับต้นไม้และสิ่งประดิษฐ์ที่น่าสนใจ อีกทั้งทางร้านยังมีการแบ่งโซนระหว่างมุมพักผ่อนและมุมทำงานได้อย่างลงตัวด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เหรียญคริปโตที่ทาง At First Sight Cafe  รับชำระเงิน ได้แก่ Bitcoin, Ethereum และ Tether

HIP Coffee&restaurant

HIP Coffee&restaurant บรรยากาศดี ๆ สำหรับนักเทรดที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองนครราชสีมา โดยร้านนี้จะใช้การตกแต่งที่มีสไตล์ ดูทันสมัย และเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งนักเทรดสามารถนั่งจิบกาแฟไปนั่งดูกราฟราคาไปได้แบบชิล ๆ และแน่นอนว่าทางร้านมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลาย มีคุณภาพสูง ซึ่งเลือกใช้แต่วัตถุดิบที่สดใหม่และคุณภาพดี ทั้งนี้เหรียญคริปโตที่ทางร้านรับชำระเงิน ได้แก่ Bitcoin, Ethereum และ Bitkub Coin

Class Cafe

Class Cafe มีสาขากระจายอยู่ในภาคอีสาน รวมถึงกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยบรรยากาศภายในมีการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นที่สามารถนั่งฟังเพลงบรรเลงเบา ๆ ควบคู่ไปกับเมนูเครื่องดื่มที่ใคร ๆ ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหอม พอดี กลมกล่อมจนอยากกลับมาอุดหนุนเรื่อย ๆ ทั้งนี้เหรียญคริปโตที่ทางร้านรับชำระเงิน ได้แก่ Bitcoin, Ethereum และ Tether

Loomwiang

ร้านลุ่มเวียงถือเป็นหนึ่งในร้านอาหารโฮมเมดที่ดีที่สุดของไทย ซึ่งอยู่ติดกับตัวเมืองตรงโค้งวัดแสนทอง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยร้านนี้จะมีทั้งเมนูอาหารเหนือ และจานเดียว มีหมูกรอบที่อบเตาถ่านที่นำมาทำเมนูหลากหลายเมนูจานเด็ดที่ไม่ควรพลาด ทั้งนี้เหรียญคริปโตที่ทางร้านรับชำระเงิน ได้แก่ Bitcoin, Ethereum และ Tether

ที่มา: bitazza, amarintv

บทความนี้จัดทำขึ้นด้วยการใช้ข้อมูลจาก Bard ซึ่งเป็น Generative AI ที่ได้รับการฝึกฝนจากทีมพัฒนาของบริษัท Google และ ChatGPT ที่ได้รับการฝึกฝนโดย OpenAI คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้