<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผยรายชื่อเหรียญ Presale น้องใหม่มาแรง ท่ามกลางราคา Bitcoin และ Ethereum ที่ซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

ตลาด Crypto ยังคงมีแนวโน้มที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก โดยเฉพาะ Crypto สกุลหลักอย่าง Bitcoin และ Ethereum ที่มูลค่าร่วงลงอย่างมากจากปัจจัยภายนอกหลายอย่าง โดยเฉพาะการยื่นฟ้องของ SEC ต่อ Binance ที่ส่งผลกระทบต่อราคาของโทเค็นทั้งสองสกุลมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ราคา Crypto ไม่ได้ร่วงลงไปเสียทั้งหมด โดยโทเค็นที่ยังมีแนวโน้มที่ดีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น Wall Street Memes, yPredict, Ecoterra หรือ Launchpad XYZ ที่ยังคงมีความยืดหยุ่นและดึงดูดความสนใจของเหล่านักลงทุนรวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ โปรเจกต์เหรียญมีมอย่าง Wall Street Memes ดูเหมือนจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยยอดระดมทุนที่พุ่งแตะหลักล้านได้ภายในไม่กี่วันหลังจากเปิดตัว

คดี SEC ฟ้อง Binance ส่งผลกระทบไปทั่วทั้งตลาด

Crypto Heatmap แพลตฟอร์มติดตามราคาชั้นนำของวงการ เผยว่าสถานการณ์ตลาด Crypto ส่วนใหญ่ยังคงดูน่ากลัว ซึ่งส่วนใหญ่ต่างพากันเป็นสีแดงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ราคา Bitcoin และ Ethereum ร่วงลงมากกว่า 5% ภายใน 24 ชั่วโมง ในขณะที่โทเค็นที่มีมูลค่าตลาดขนาดเล็กสูญเสียมูลค่าอย่างมากจนน่าตกใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Pepe ที่มีมูลค่าร่วงลดลงกว่า 16%

ข้อมูลจาก CoinGecko เปิดเผยว่า มูลค่าตลาด Crypto ร่วงลงถึง 3.4% แสดงให้เห็นถึงการขาดแนวโน้มในเชิงบวกในช่วงที่ผ่านมา

วอลลุ่มเทรดของ Crypto สกุลหลักส่วนใหญ่ก็ลดลงเช่นกัน โดย Ethereum มีวอลลุ่มเทรดอยู่ที่ราว 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แตกต่างจากสัปดาห์ก่อนอย่างเห็นได้ชัด

ตลาด Crypto อาจประสบปัญหามาตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม แต่เหตุการณ์ล่าสุด ยิ่งทำให้ราคาตลาดร่วงลงเร็วขึ้นไปอีก โดยเหตุการณ์โดดเด่นที่สุดคือ การที่ SEC ทำการยื่นฟ้อง Binance กระดานเทรดเบอร์ 1 ของโลกเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ด้วยข้อกล่าวหาที่ว่า Binance ทำการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

Reuters ระบุว่า SEC ทำการฟ้อง Binance ทั้งสิ้น 13 ข้อหา และอ้างว่า Binance และ Changpeng Zhao CEO ของบริษัท ทำการปั่นราคาให้สูงเกินจริงและเคลื่อนย้ายเงินทุนของผู้ใช้บริการโดยเจตนา

อย่างไรก็ตาม Binance ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านี้ โดยกล่าวว่า ทางบริษัทจะทำการปกป้องตนเองระหว่างที่การฟ้องร้องกำลังดำเนินการอยู่ นอกจากนี้ Binance ยังเน้นย้ำอีกด้วยว่า ทางบริษัทพร้อมให้ความร่วมมือกับ SEC ในการสืบสวน และยินดีหาข้อสรุปเพื่อหลีกเลี่ยงการฟ้องร้อง

อย่างไรก็ตาม SEC ยังคงเลือกที่จะดำเนินการฟ้องร้องต่อไป ทั้งยังระบุ Crypto สกุลดัง ไม่ว่าจะเป็น Polygon, Cosmos หรือ Cardano ว่าเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งการกระทำนี้ ส่งผลกระทบไปทั่วทั้งตลาด Crypto

ข้อมูลจาก Dune Analytics แสดงให้เห็นว่า มีเงินไหลออกจาก Binance มากกว่า 500 ล้านดอลลาร์ในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา และเน้นย้ำให้เห็นถึงความหวาดกลัวของเหล่านักลงทุนที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้

ความไม่แน่นอนที่เกิดจากการดำเนินการทางกฎหมายของ SEC ในครั้งนี้ ส่งผลให้ตลาดอยู่ในสภาวะตกต่ำ ซึ่งนั่นหมายความว่า นักลงทุนจะต้องเตรียมพร้อมรับมือกับความผันผวนระดับสูงอีกไม่กี่วันข้างหน้า

Wall Street Memes : เหรียญมีมยอดนิยมที่สามารถระดมทุนได้ถึง 4.5 ล้านดอลลาร์ภายใน 10 วันหลังเปิดตัว

แม้ว่าจะยังมีความกลัวและความไม่แน่นอนในตลาด Crypto แต่บางโปรเจกต์กลับไม่ได้รับผลกระทบจากการฟ้องร้องของ SEC มากนัก บางโปรเจกต์ยังคงมีแนวโน้มในการลงทุนที่ดีและสามารถดึงดูดนักลงทุนได้ด้วยข้อเสนอที่ไม่เหมือนใครอย่าง Wall Street Memes ($WSM)

Wall Street Memes เป็นเหรียญมีมที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน ทั้งยังได้รับการโฆษณาและความสนใจอย่างมากในช่วง Presale ซึ่งขณะนี้ เหรียญมีมนี้ สามารถระดมทุนได้ถึง 4.5 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาเพียง 10 วัน

Wall Street Memes ยังคงเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่มีศักยภาพสูงและมีข้อได้เปรียบเหนือโทเค็นคู่แข่ง แม้ว่าความนิยมในเหรียญมีมในเดือนพฤษภาคมจะลดลงก็ตาม

แม้ว่าตัวตนของผู้พัฒนาจะยังเป็นปริศนา แต่ผู้พัฒนากลุ่มนี้เคยเปิดตัวคอลเลกชัน NFT ในชื่อ Wall Street Bulls ที่ถูกซื้อหมดในเวลา 30 นาทีมาแล้ว

นอกจากนี้ โปรเจกต์นี้ยังมีบัญชีโซเชียลมีเดียที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคนจากหลายแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะจาก Twitter ซึ่ง Elon Musk เคยโต้ตอบกับบัญชีทางการของโปรเจกต์นี้มาแล้ว

$WSM จำกัดอุปทานเอาไว้ที่ 2 พันล้านเหรียญ โดย 50% ของ WSM สามารถซื้อได้ผ่านการ Presale, 30% เป็นรางวัลให้แก่ชุมชน และ 20% ถูกจัดสรรสำหรับรักษาสภาพคล่องในการเทรด

การที่ทีมพัฒนาไม่ได้กันโทเค็นส่วนใดส่วนหนึ่งเอาไว้ ทำให้การ Presale เป็นไปอย่างยุติธรรมและทุกคนสามารถเข้าถึงได้ โดยโทเค็นทั้งหมดจะอยู่ในชุมชนเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการแจก Airdrop จำนวน 50,000 ดอลลาร์ให้ผู้ที่มีส่วนร่วมกับชุมชนของโปรเจกต์อีกด้วย

การเปิดขาย Presale ของ WSM กำลังอยู่ในเฟสที่ 9 จากทั้งหมด 30 เฟส โดยขณะนี้ WSM มีราคาอยู่ที่ 0.0274 ดอลลาร์ และผู้ที่สนใจ สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ Wall Street Memes Linktree เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจกต์ได้

ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าร่วมการ Presale ได้ของ Wall Street Memes ได้ที่นี่

yPredict: โปรเจกต์ Crypto ที่ขับเคลื่อนด้วย AI สร้างปรากฏการณ์และระดมทุนได้มากกว่า 2.1 ล้านดอลลาร์

โปรเจกต์ Crypto ชั้นนำที่กำลังเปิด Presale อีกหนึ่งโปรเจกต์คือ yPredict ($YPRED) แพลตฟอร์มใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI สร้างกระแสฮือฮาให้แก่ชาวชุมชน Crypto ได้เป็นอย่างมาก ทำให้ยอดระดมทุนของโปรเจกต์นี้พุ่งทะลุ 2 ล้านดอลลาร์ไปเมื่อไม่นานมานี้

ยิ่งไปกว่านั้น บัญชี Telegram ทางการของ yPredict ยังมีผู้เข้าร่วมกว่า 30,000 คน จากการที่เหล่านักลงทุนกระตือรือร้นที่จะทำความรู้จักกับความทะเยอทะยานของทีมพัฒนา

เหตุผลหลักที่ yPredict ได้รับความสนใจอย่างมาก คือการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Machine learning ในการให้ข้อมูลเชิงลึกที่เป็นกลางแก่นักลงทุน Crypto

ตามการรายงานของโปรเจกต์นี้ แพลตฟอร์ม yPredict จะนำเสนอเครื่องมือต่าง ๆ เช่น สัญญาณการซื้อขายที่ขับเคลื่อนด้วย AI และข้อมูลแสดงอารมณ์ของนักลงทุนในตลาดแบบ Real-time เพื่อสร้างความ “ได้เปรียบ” ให้แก่เหล่านักเทรด

นอกจากนี้ yPredict ยังมีตลาดที่นักวิจัย AI สามารถซื้อขายโมเดลทำนายราคาของพวกเขาได้ โดยนักเทรดสามารถสมัครสมาชิกและใช้บริการโมเดลดังกล่าวโดยใช้ $YPRED ที่เป็นโทเค็นเฉพาะของ yPredict ได้

ฟีเจอร์ดังกล่าว ได้กระตุ้นความสนใจในการลงทุนให้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ประกอบกับแรงหนุนจากราคาโทเค็นที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำในช่วง Presale ทำให้นักลงทุนรายแรกสามารถซื้อ $YPRED ได้ในราคาเพียง 0.09 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าราคาจดทะเบียนที่วางแผนไว้ถึง 33% หรือที่ 0.12 ดอลลาร์

ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าร่วมการ Presale ได้ของ yPredict ได้ที่นี่ 

Ecoterra: แพลตฟอร์มสนับสนุนการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมผ่านเทคโนโลยี บล็อกเชน ที่มียอดระดมทุนใกล้ 5 ล้านดอลลาร์

อีกหนึ่งโปรเจกต์ที่น่าตื่นเต้นและทนต่อแนวโน้มตลาดหมีที่ยืดเยื้อได้คือ Ecoterra ($ECOTERRA) โดยโทเค็นของ Ecoterra ที่กำลังอยู่ในช่วง Presale กำลังประสบความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งสามารถระดมทุนได้แล้วถึง 4.8 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม การ Presale ของ Ecoterra กำลังอยู่ในสองเฟสสุดท้าย นักลงทุนจึงมีเวลาในการซื้อ $ECOTERRA ในราคา Presale ก่อนที่โทเค็นจะเปิดตัวบนกระดานเทรดรวมศูนย์ (CEXs)  โดยในปัจจุบัน $ECOTERRA มีราคาอยู่ที่ 0.00925 ดอลลาร์ ต่ำกว่าราคาที่ตั้งเป้าเอาไว้เป็นอย่างมาก

การลงทุนโทเค็นใน Ecoterra ตั้งแต่ช่วงราคาต่ำ อาจส่งผลดีอย่างคาดไม่ถึง จากการที่ Ecoterra มีเป้าหมายที่จะกลายเป็นระบบนิเวศสำหรับผู้ที่ต้องการต่อสู้กับภาวะโลกร้อนด้วยการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

จากรายงานของโปรเจกต์ Ecoterra จะเปิดตัวแอปพลิเคชัน Recycle2Earn ที่จะมอบรางวัลให้แก่ผู้ใช้งานเป็น $ECOTERRA เมื่อทำการรีไซเคิลวัสดุใช้แล้ว บริจาคเสื้อผ้าเก่า หรือใช้พลังงานหมุนเวียน

แอปพลิเคชันนี้ ยังจะถูกรวมเข้ากับฟีเจอร์อื่น ๆ ของ Ecoterra ได้ ซึ่งรวมไปถึงตลาดชดเชยคาร์บอน ตลาดวัสดุรีไซเคิล และการติดตาม “Impact Profile” ของผู้ใช้งาน

ด้วยวิสัยทัศน์โดยรวมที่มีความแข็งแกร่งแข็งแกร่ง ทำให้นักลงทุนหลายคนเชื่อว่า Ecoterra พร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำ Crypto ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าร่วมการ Presale ได้ของ Ecoterra ได้ที่นี่

Launchpad XYZ: นวัตกรรม Web3 ที่สร้างความประทับใจให้แก่นักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

Launchpad XYZ ($LPX) เป็นโปรเจกต์ใหม่ล่าสุดอีกโปรเจกต์ที่มีความน่าสนใจ แม้ว่าตอนนี้ตลาด Crypto จะกำลังตกอยู่ในช่วงยากลำบากก็ตาม

Launchpad XYZ เพิ่งทำยอดระดมทะลุ 900,000 ดอลลาร์ในช่วง Presale และมีแนวโน้มว่าจะทะลุ 1 ล้านดอลลาร์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

โทเค็น Launchpad XYZ สามารถสร้างแรงดึงดูดมหาศาลในหมู่นักลงทุนรายย่อย โดยหลายคนได้คาดการณ์ว่า Launchpad XYZ อาจเป็นหนึ่งใน Crypto ที่ใช้นวัตกรรม Web3 ที่มีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดของปีนี้

Launchpad XYZ ส่งเสริมนวัตกรรมและการลงทุนบน Web3 ด้วยการสร้าง “Hub” แบบ All In One โดยทีมของ Launchpad XYZ ตั้งเป้าหมายที่จะให้นักเทรดสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี Web3 ชั้นนำ, Crypt, NFT และสินทรัพย์ส่วนย่อยอื่น ๆ ได้ง่าย

ตามรายละเอียดในรายงานของโปรเจกต์ Launchpad XYZ จะเสนอบริการกระเป๋าเงิน Crypto แบบกระจายศูนย์, ตลาด NFT, Metaverse, ตลาด Presale โทเค็น Crypto และเกมประเภท play-to-earn (P2E)

$LPX โทเค็นของแพลตฟอร์ม จะทำหน้าที่เป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนแพลตฟอร์ม โดยผู้ใช้งานจะต้อง Stake $LPX เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์พรีเมียมต่าง ๆ รวมถึงรายการ NFT ที่ต้องขออนุญาตพิเศษ และส่วนลดค่าธรรมเนียมในการเทรด

นักลงทุนรายแรกสามารถซื้อ $LPX ในช่วง Presale ได้ที่ราคา 0.0445 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าราคาเปิดขายบน CEX ถึง 26%

ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าร่วมการ Presale ได้ของ Launchpad XYZ ได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้